wimax

  • WiMax chính thức được triển khai tại Hàn Quốc WiMax chính thức được triển khai tại Hàn Quốc
    Các hãng viễn thông nước này đang bắt đầu kinh doanh dịch vụ Wibro, một biến thể của WiMax, tại thủ đô Seoul. Đây được coi là cơ hội đầu tiên để so sánh hệ thống truy cập mạng không dây phạm vi rộng với các công nghệ cạnh tranh khác.
  • 81% các mạng WiMAX tích hợp thiết bị của Alvarion 81% các mạng WiMAX tích hợp thiết bị của Alvarion
    Sky Light Research - công ty chuyên phân tích về công nghệ băng rộng không dây - vừa công bố báo cáo về thị trường WiMAX năm 2005 cho biết Alvarion chiếm thị phần 81% tổng các đợt triển khai lắp đặt trên khắp thế giới.
  • Anh: Bắt đầu phủ sóng WiMax thành phố đầu tiên Anh: Bắt đầu phủ sóng WiMax thành phố đầu tiên
    Thành phố Milton Keynes, cách London 40 dặm về phía tây bắc, sẽ trở thành thành phố đầu tiên của nước này phủ sóng WiMax trong tháng tới. Dự án trên sẽ được Pipex, một công ty viễn thông của Anh, thực hiện.
  • Sự khan hiếm dịch vụ thoại 'kìm chân' WiMax Sự khan hiếm dịch vụ thoại 'kìm chân' WiMax
    Dù WiMax sẽ đạt tốc độ tăng trưởng 50% trong vòng 5 năm tới, công nghệ kết nối băng rộng không dây này sẽ chỉ chiếm chưa đến 10% thị trường cơ sở hạ tầng di động do thiếu các dịch vụ thoại.
  • VNPT ký hợp tác với Motorola về WiMAX VNPT ký hợp tác với Motorola về WiMAX
    Ngày 21/6, tại Mỹ, dưới sự chứng kiến của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Bộ trưởng Đỗ Trung Tá, công ty VDC (thuộc VNPT) đã ký thoả thuận triển khai thử nghiệm WiMAX trên phương diện kỹ thuật và thương mại tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.
  • Intel mở chiến dịch thúc đẩy WiMAX di động Intel mở chiến dịch thúc đẩy WiMAX di động
    Sang năm tới Intel sẽ khởi động một chiến dịch nhằm thúc đẩy sự phát triển của công nghệ WiMAX di động. Hậu thuẫn cho kế hoạch này của Intel là sự ra mắt của một loạt các hệ thống mạng và sản phẩm phần cứng hỗ trợ.
  • Hitachi "bắt tay" cùng Alvarion phát triển công nghệ Wimax Hitachi "bắt tay" cùng Alvarion phát triển công nghệ Wimax
    Mới đây, Công ty công nghệ truyền thông Hitachi (Tokyo - Nhật Bản) và công ty Alvarion (Tel Aviv – Israel) đã thoả thuận cùng nhau phát triển hệ thống truy cập mạng di động không dây băng tần số sử dụng công nghệ Wimax.
  • DoCoMo ra mắt công nghệ WiMAX siêu tốc DoCoMo ra mắt công nghệ WiMAX siêu tốc
    Nhà cung cấp dịch vụ mạng di động hàng đầu của Nhật NTT DoCoMo cho biết hãng sẽ bắt tay cùng nhà cung cấp mạng băng thông rộng ACCA Networks giới thiệu ra thị trường công nghệ di động WiMAX “siêu tốc” mới.
  • Sprint trình diễn các thiết bị Wimax tại CES 2008 Sprint trình diễn các thiết bị Wimax tại CES 2008
    Tại CES 2008, Sprint đã trình diễn hai chiếc modem máy tính có khả năng tương thích với mạng Wimax, dự kiến sẽ được triển khai thử nghiệm tại một số địa điểm mới ngoài các thành phố Mỹ như Chicago, Baltimore và Washington.
  • Năm 2007 Trung Quốc sẽ có dịch vụ WiMax di động Năm 2007 Trung Quốc sẽ có dịch vụ WiMax di động
    Ngày 13/11/2006, phát biểu tại một hội nghị ở Singapore, phó chủ tịch Hwan Woo Chung của nhóm Mobile WiMax Group thuộc Samsung Electronics cho biết, công ty đã giao thiết bị WiMax di động cho một khách hàng Trung Quốc và đang đàm phán với một khách hàng khác về việc cung cấp t