y học sức khỏe

  • Vắc-xin cúm A/H1N1 của VN có thể ra mắt sau 6 tháng Vắc-xin cúm A/H1N1 của VN có thể ra mắt sau 6 tháng
    Công ty vắc-xin và Sinh phẩm số 1 đang hoàn tất thủ tục tiếp nhận mẫu gene virus cúm A/H1N1 đã suy giảm độc lực từ Tổ chức Y tế thế giới (WHO) để tiến hành sản xuất vắc xin phòng cúm AH1N1 tại Việt Nam.
  • 'Con ngựa thành Troy' diệt ung thư 'Con ngựa thành Troy' diệt ung thư
    Các nhà khoa học Australia đã tìm ra phương pháp mang tên “con ngựa thành Troy” có khả năng tiêu diệt trực tiếp tế bào ung thư mà không gây tác dụng phụ với cơ thể người.
  • Phương pháp điều trị nhồi máu não bằng siêu âm Phương pháp điều trị nhồi máu não bằng siêu âm
    Các bác sĩ Argentina vừa thông báo việc thử nghiệm một biện pháp mới trong điều trị nhồi máu não mà không can thiệp bằng phẫu thuật.
  • Keo dán xương Keo dán xương
    Thay vì dùng dây thép để gắn lại xương ức bị cố ý cắt gãy trong các cuộc phẫu thuật mở lồng ngực, các chuyên gia Canada đã tìm ra phương pháp hàn gắn hiệu quả hơn, đó là dùng keo.
  • Căn bệnh biến cơ thể cô bé năm tuổi thành tinh thể Căn bệnh biến cơ thể cô bé năm tuổi thành tinh thể
    Mỗi ngày đều dùng rất nhiều thuốc, cô bé Lillie Sutcliffe vật lộn với cơn đau trong chính cơ thể mình để ngăn những tế bào khỏi đông cứng.
  • Vỏ bánh mỳ ngừa ung thư Vỏ bánh mỳ ngừa ung thư
    Lớp vỏ bánh mỳ giòn giòn, dai dai, ngoài vị ngọt đặc biệt làm nhiều người yêu thích, còn có thể ngăn ngừa sự hình thành các khối u ác tính trong dạ dày và hành tá tràng.
  • Ăn trầu cau làm tăng nguy cơ ung thư vòm họng Ăn trầu cau làm tăng nguy cơ ung thư vòm họng
    Các chuyên gia y học Đài Loan cho biết, những người có thói quen ăn trầu sẽ có nguy cơ mắc ung thư vòm họng cao gấp 28 lần so với người bình thường.