y học sức khỏe

  • Dược phẩm nano điều trị bệnh ung thư sẽ được tung ra thị trường Dược phẩm nano điều trị bệnh ung thư sẽ được tung ra thị trường
    Đầu năm 2011, các dược phẩm sử dụng công nghệ NaNo- Lipposome để điều trị bệnh ung thư sẽ được tung ra thị trường.
  • Cacao tổng hợp hạn chế khối u phát triển Cacao tổng hợp hạn chế khối u phát triển
    Một chất hóa học tương tự hợp chất có trong hạt cacao có thể làm chậm tốc độ phát triển và giảm khả năng hủy hoại của khối u qua các thử nghiệm tiến hành trong phòng thí nghiệm.
  • Chữa tiêu chảy cách mới, không cần bù nước Chữa tiêu chảy cách mới, không cần bù nước
    Các nhà khoa học Mỹ đang thử nghiệm một hợp chất có khả năng điều trị bệnh tiêu chảy một cách trực tiếp, ít tốn kém và dễ thực hiện, nhằm góp phần làm giảm tỉ lệ trẻ em tử vong do tiêu chảy cấp tại các nước đang phát triển.
  • Nghe kém đột ngột: Dấu hiệu đột quỵ Nghe kém đột ngột: Dấu hiệu đột quỵ
    Stroke, tạp chí của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ mới đây cho biết: Nghiên cứu ban đầu được lựa chọn từ kho lưu trữ hồ sơ bảo hiểm y tế quốc gia ở Đài Loan cho rằng, chứng mất khả năng thính giác đột ngột có thể là một dấu hiệu sớm của căn bệnh đột quỵ.
  • Xuất hiện bệnh miễn dịch mới Xuất hiện bệnh miễn dịch mới
    Một nghiên cứu mới xuất bản trên tờ Science đã miêu tả 9 ca trẻ em bị nhiễm khuẩn thông thường do xuất hiện sự thiếu hụt trong gien MyD88- loại gien quan trọng đối với việc bảo vệ trẻ khỏi viêm nhiễm lúc mới sinh.
  • U vú chưa chắc đã là ung thư U vú chưa chắc đã là ung thư
    Bạn tìm thấy trên ngực một khối u, ấn thấy đau, hoặc thấy núm vú chảy dịch? Nhưng các chuyên gia về lồng ngực tại Viện lâm sàng các bệnh ung thư Taussig (Cleveland, Mỹ) cho rằng, đây chưa chắc là triệu chứng ung thư.
  • Trò chơi điện tử có thể hỗ trợ việc chữa trị ung thư. Trò chơi điện tử có thể hỗ trợ việc chữa trị ung thư.
    Một nghiên cứu nhỏ của các nhà khoa học thuộc đại học McMaster chỉ ra rằng những trò chơi điện tử có thể giúp cho việc chữa trị bằng thuốc có hiệu quả hơn với những bệnh nhân trẻ tuổi.