Sạc không dây cùng lúc cho 40 chiếc điện thoại

  •  
  • 916

Các nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu cấp cao về Khoa học và Công nghệ (KAIST) của Hàn Quốc vừa chế tạo được một thiết bị có thể sạc không dây cùng lúc 40 chiếc điện thoại thông minh. Họ hy vọng trong tương lai thiết bị này có thể sử dụng trong các điểm sạc công cộng giống như các điểm WiFi miễn phí hiện nay.

Thiết bị được KAIST chế tạo có tên là Hệ thống Cuộn dây Lưỡng cực Cộng hưởng từ. Thiết bị bao gồm máy phát nối với hai cuộn dây từ tính dài dùng để sạc điện thoại trong phạm vi 5 mét nhờ cảm ứng điện từ. Ngoài điện thoại, thiết bị của KAIST cũng có thể sạc TV cỡ lớn hay quạt điện.

Sạc không dây cùng lúc cho... 40 chiếc điện thoại

Do mới chỉ đang ở giai đoạn nghiên cứu thử nghiệm nên giá thành thiết bị còn khá đắt. Nhưng các nhà chế tạo tin tưởng rằng thiết bị của họ sẽ sớm được đem ra sử dụng trên thực tế. Giáo sư Chun T. Rim của Viện KAIST cho biết: "Cũng giống như các điểm truy cập Wi-Fi miễn phí hiện nay, trong tương lai chúng ta sẽ có các điểm sạc miễn phí Wi-Power được trang bị tại các con phố và các nhà hàng, giúp cho mọi người có thể sạc điện thoại một cách thuận tiện".

Trước KAIST, hồi năm 2007 các nhà khoa học của Viện công nghệ Massachusetts (Mỹ) cũng đã chế tạo được một hệ thống sạc không dây gọi là WiTricity nhưng phạm vi sạc chỉ được 2 mét.

Theo Vnreview
  • 916