Samsung cho ra mắt ổ đĩa 1,8 inch dung lượng 60 GB

  •  
  • 72

Hôm 25/1, Samsung đã cho công bố loại ổ đĩa 1,8 inch có sức chứa 60GB đầu tiên của mình - một sản phẩm nằm trong dòng ổ cứng serie N của hãng. 

Có hình dáng siêu mỏng với chiều cao 5mm, dòng sản phẩm serie N của Samsung có những sức chứa 20, 30, 40 và 60 GB với cả hai loại ổ cứng trong và ngoài. Với việc cho ra mắt dòng ổ đĩa siêu mỏng dung lượng cao này, Samsung hi vọng sản phẩm của công ty sẽ sớm được sử dụng rộng rãi trong các thiết bị xách tay và di động trên toàn thế giới.

Mặc dù đã sớm công bố ổ cứng mới vào đầu năm 2007, Samsung lại không phải là công ty đầu tiên cho ra mắt loại ổ cứng siêu mỏng dung lượng cao trên. Đầu tháng một này, Seagate cũng đã cho ra đời loại ổ đĩa có tên Lyrion với cùng kích cỡ 1,8 inch và dung lượng 60 GB.

Theo Samsung, loại ổ đĩa mới serie N hiện đang là thiết bị chạy êm nhất trên thị trường, với cường độ âm thanh đo được chỉ ở mức 1,8 Bel (tương đương với 18 decibel). Ngưỡng nghe tối thiểu hiện nay của một người có thính giác tốt cũng chỉ dừng ở mức 2 Bel. Và mặc dù chưa có thông tin chính thức về một sự hợp tác của hai ông lớn Samsung – Sony, có nguồn tin cho rằng loại ổ dung lượng 60GB mới này của Samsung sẽ được sử dụng trong model PSP mới của Sony.

Liên Trang

Theo PC Magazine, VTV
  • 72