Samsung sẽ kết hợp cả hai dịch vụ tiện ích của Yahoo và Google

  •  
  • 49

Hãng Apple đã từng tiết lộ về một cuộc thương thảo với Google để đưa phần mềm bản đồ vào sản phẩm điện thoại di động của mình. Nhưng có lẽ ý định của Apple sẽ bị đổ bể khi mới đây Samsung cho biết họ đã có được bản hợp đồng về vấn đề này với “đại gia tìm kiếm” Google.

Trước khi có quyết định trên, Samsung cũng đã giới thiệu mẫu điện thoại E570 sử dụng phần mềm tìm kiếm của Yahoo. Khi chiếc di động này được ra mắt, nó đã “khuấy động” thị trường bởi vẻ ngoài rất bắt mắt, quyến rũ. Đặc biệt khi phần mềm tìm kiếm thông minh của Yahoo được tích hợp bên trong E570.

Ảnh: webmetricsguru
Kế hoạch của Samsung sau khi “bắt tay” Google là đưa phần mềm bản đồ vào những mẫu điện thoại mới của hãng trong năm nay, sau đó sẽ tiến tới phát triển Gmail và dịch vụ tìm kiếm của Google. Bên cạnh đó, những model điện thoại di dộng mới của Samsung cũng sẽ được cài phần mềm Go for Mobile 2.0 của Yahoo. Với phần mềm này thì người sử dụng có thể gửi, xem email và tìm kiếm thông tin trên Yahoo.

Với bản hợp đồng mới ký với Google, không ít người cho rằng Samsung sẽ tạo nên một bước ngoặt mới trong năm 2007 này, qua đó tạo sức ép lên các đối thủ của mình.

Duy Phương

Theo VTV
  • 49