Sân bay Nhật Bản an toàn về nồng độ phóng xạ

  •  
  • 346

Theo thông cáo báo chí phát đi từ Chính phủ Nhật Bản, hiện chưa có sân bay nào của quốc gia này có nồng độ phóng xạ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe con người. Chính phủ đã lập web cập nhật nồng độ phóng xạ cũng như thông tin chính xác về tình hình đi lại bằng đường hàng không tại Nhật Bản.

Sau thảm họa động đất và sóng thần xảy ra tại Nhật Bản hôm 11/3 qua, sự cố của nhà máy điện nguyên tử đã và đang khiến cho cả thế giới quan tâm về sự ảnh hưởng của phóng xạ rò rỉ từ các lò phản ứng, cụ thể là ngày vận tải hàng không.


Biểu đồ cập nhật nồng độ phóng xạ tại các sân bay ở Nhật Bản.

Do đó, Chính phủ Nhật Bản, Bộ Đất đai-Hạ tầng-Giao thông và Du lịch Nhật Bản (MLIT) đã cho ra mắt website cập nhật nồng độ phóng xạ ở các sân bay, đồng thời thông tin chính xác về tình hình đi lại bằng đường hàng không tại Nhật Bản.

Hiện nay, ngoại trừ sân bay Sendai vẫn đóng cửa do chịu ảnh hưởng trực tiếp từ thảm họa, toàn bộ các sân bay tại Nhật Bản, bao gồm bốn sân bay chính: Narita, Haneda (tại thành phố Tokyo), Kansai (tại thành phố Osaka) và Nagoya (tại thành phố Nagoya) đều hoạt động bình thường. Theo thông tin cập nhật trên trang web đó, tính đến 13h ngày 5/4, chưa có sân bay nào ở Nhật Bản có nồng độ phóng xạ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe con người.

Tất cả các sân bay tại quốc gia này vẫn đang đáp ứng tốt các yêu cầu cất, hạ cánh của tất cả các loại máy bay. Trên cơ sở đó, Tổ chức quốc tế uy tín như Tổ Chức Hàng Không Dân Dụng Quốc Tế (ICAO), Cơ Quan Năng Lượng Nguyên Tử Quốc Tế (IAEA) và Tổ Chức Y Tế Thế Giới (WHO), tuyên bố rằng, hiện tại chưa cần áp dụng bất kỳ hạn chế đi lại nào đến Nhật Bản.

Theo VnMedia
  • 346