San Francisco đã có giải pháp giúp ngăn ngừa tình trạng tiểu bậy cực hiệu quả

  •   52
  • 4.891

Tiểu bậy nơi công cộng là một việc làm rất mất vệ sinh. Ngoài việc nó để lại cái nhìn kinh tởm cho người chứng kiến, nó còn để lại mùi không dễ chịu trong vài ngày và vết ố màu vàng khủng khiếp trên tường trắng.

Chính quyền thành phố San Francisco (Mỹ) đã phát chán với việc tiểu bậy, họ quyết tâm ngăn chặn điều này bằng cách dùng sơn chống thấm nước. Loại sơn đặc biệt này không những bảo vệ tường khỏi nước tiểu, nó còn hắt thứ nước ấy vào thủ phạm.

Loại sơn này đã được nước Đức áp dụng trước đó.
Loại sơn này đã được nước Đức áp dụng trước đó.

"Chúng tôi đang thử nghiệm hình thức này để xem mọi người có dừng việc tiểu bậy nơi công cộng nữa không. Rõ ràng là chẳng ai muốn mình có mùi như nước tiểu cả", Giám Đốc Công Trình Công Cộng, Mohammed Nuru, cho biết.

Được biết, loại sơn này đã được nước Đức áp dụng trước đó. Chính vì tính hiệu quả của nó nên chính quyền thành phố San Francisco tiến hành thử nghiệm. Sơn có tên Ultra-Ever Dry, nó không màu và không mùi, đồng thời tạo ra một lớp mỏng chống sự xâm nhập của nước, dầu và các loại chất lỏng thông dụng khác. Nếu tường được sơn bằng chất đặc biệt này, những người tiểu bậy sẽ bị hắt chính nước tiểu của mình lên chân và quần áo.

Nếu tường được sơn bằng chất đặc biệt này, những người tiểu bậy sẽ bị hắt chính nước tiểu của mình lên chân và quần áo.
Nếu tường được sơn bằng chất đặc biệt này, những người tiểu bậy sẽ bị hắt chính nước tiểu của mình lên chân và quần áo.

Mỗi năm, thành phố San Francisco dành ngân sách 2 triệu USD để chùi rửa những mảng tường bị tiểu bậy nơi công cộng. Hiện thành phố đã có thêm nhiều nhà vệ sinh công cộng nhằm giảm bớt tình trạng trên. Mức phạt của việc tiểu bậy ở Mỹ trong khoảng 50-200 USD.

Cập nhật: 09/07/2016 Theo Trí Thức Trẻ
  • 52
  • 4.891