Sân golf duy nhất trên thế giới nằm gần nơi sinh sống của đàn cá mập bò hung hãn

  •  
  • 509

Một sân golf ở Australia nằm gần đầm phá nơi sinh sống của hàng chục con cá mập bò trưởng thành.

Bạn đã từng nghe nói về những con cá sấu xâm chiếm hồ nước ở sân golf nhưng tại Australia còn có một sân golf mà kẻ chiếm đóng là loài cá mập bò hung hăng. Mối đe dạo này thậm chí còn lớn hơn, những nguy hiểm ẩn dưới nước trở nên thực sự đáng lo ngại.

Cảnh báo không nên bơi tại khu vực có đàn cá mập bò.
Cảnh báo không nên bơi tại khu vực có đàn cá mập bò.

Tại Câu lạc bộ golf Carbrook ở Brisbane, Australia tồn tại một vài lỗ thực sự là thử thách đối với người chơi vì nó nằm gần một đầm phá rộng 21 ha, sâu 14 mét, là nơi sinh sống của hàng chục con cá mập bò trưởng thành.

Đàn cá mập bò xuất hiện từ cuối những năm 1990 và mặc dù nổi tiếng là loài hung dữ, có thể tấn công con người nhưng chúng vẫn trở thành một điểm thu hút khách du lịch.

Câu lạc bộ thậm chí còn tổ chức một giải đấu hàng tháng, đặt tên theo những 'cư dân' khác thường ở đây, "Shark Lake Challenge".

Cá mập bò sinh sống ở cả trong môi trường nước mặn và nước ngọt
Cá mập bò sinh sống ở cả trong môi trường nước mặn và nước ngọt

Không ai biết chính xác vì sao những con cá mập bò di chuyển đến sinh sống ở đầm phá gần khu vực Câu lạc bộ Golf Carbrook. Giả thuyết phổ biến nhất là chúng đến sau trận lũ lụt ở Brisbane từ cuối những năm 1990.

Khi nước rút, người dân địa phương cho rằng có 6 con cá mập bị mắc kẹt lại. Chúng đã phát triển và sinh sản. Đến nay, đã có hàng chục con cá mập sống trong khu vực này.

Không giống như hầu hết các loài cá mập khác, cá mập bò có thể tồn tại ở trong môi trường nước ngọt và nước mặn.

Người ta từng phát hiện cá mập bò di chuyển hơn 1.000 km đến các con sông lớn như Amazon, Mississippi. Chúng không hoàn toàn là cá mập nước ngọt, chúng thích sinh sống ở biển, đại dương hơn nhưng ở trong môi trường nước ngọt chúng vẫn sống tốt.

Khách du lịch, người chơi golf cho cá mập bò ăn.
Khách du lịch, người chơi golf cho cá mập bò ăn.

Giám đốc Carbrook Golf Course, Scott Wagstaff, cho biết: "Khi còn nhỏ, tôi thường đi cùng bạn bè tìm bóng ngoài sân golf. Giờ đây, nếu bóng rơi vào hồ cá mập thì gần như không bao giờ lấy lại được".

Carbrook là sân golf duy nhất trên thế giới gần khu vực sinh sống của cá mập bò. Nghe có vẻ nguy hiểm nhưng đây lại lại một điểm cộng thu hút nhiều người chơi thể thao và khách du lịch đến đây.

Hiếm khi xuất hiện cuộc chạm trán giữa con người và cá mập bò trong môi trường nước ngọt. Những con cá mập bò trưởng thành có thể dài đến 3 mét. Trân sân golf, người ta đã đặt biển cảnh báo mọi người rằng đầm phá có rất nhiều cá mập hung hãn sinh sống.

Scott Wagstaff chia sẻ rằng: "Một cảm giác khó có thể giải thích khi bạn đang đánh quả bóng golf và trông thấy một con cá mập bơi ngay gần đó. Hẳn là một khoảnh khắc khó quên. Chúng nổi tiếng là hung dữ, nguy hiểm nhưng tôi thấy chúng là những loài sinh vật đáng để quan sát, ngắm nhìn".

Cập nhật: 23/08/2021 Theo infonet
  • 509