Sáng chế bao cao su có khả năng diệt virus HIV

  •  
  • 1.208

Các nhà nghiên cứu người Úc đã thiết kế ra loại bao cao su có khả năng tiêu diệt virus HIV. Tới đây, loại bao cao su này sẽ được sản xuất và đưa vào tiêu dùng.

Công ty công nghệ sinh học Úc Starpharma đã sáng chế ra chất bôi trơn Viva Gel trên bao cao su có khả năng kháng virus. Viva Gel được cấu tạo bởi các thành phần hoạt chất để ngăn chặn và tiêu diệt các virus lây truyền qua đường tình dục.

Sáng chế bao cao su có khả năng diệt virus HIV
Bao cao su mới với chất bôi trơn Viva Gel có khả năng tiêu diệt virus HIV.

Cụ thể, thành phần chính trong Viva Gel là Astodrimer Natri (chiếm 0.5%). Đây là một loại kháng sinh được đặc chế như một hợp chất chống lại HIV.

Chứng minh lâm sàng đã cho thấy bao cao su VivaGel có hiệu quả trong việc khử hoạt đến 99.9% hoạt động của virus HIV, mụn sinh dục và các virus gây u nhú ở người.

Sản phẩm đã nhận được giấy chứng nhận đánh giá của Cục quản lý dược phẩm Úc – tương tự như giấy chứng nhận nhãn hiệu CE ở châu Âu cho phép sản xuất hàng loạt và ứng dụng trong tiêu dùng.

Ngoài ra, công ty Công nghệ Sinh học Úc Starpharma còn hợp tác với công ty Ansell để đảm bảo sản phẩm sẽ được phân phối và chiếm lĩnh 70% thị trường bao cao su của Úc.

Được biết, tỷ lệ nhiễm HIV tại Úc mới đây được chẩn đoán tăng 10% trong 12 tháng tính đến cuối năm 2012. Đây được xem như là mức tăng lớn nhất tại Úc trong 20 năm qua.

Đứng trước tình hình đó, Chủ tịch công ty Ansell và Tổng Giám đốc của đơn vị kinh doanh tình dục sức khỏe toàn cầu Peter Carroll hi vọng sẽ sớm đưa đến tay người tiêu dùng “sản phẩm đột phá” trong việc bảo vệ sức khỏe tình dục.

Cập nhật: 28/03/2019 Theo Vietnamnet, Daily Mail
  • 1.208