Sắp có cơ hội “thưởng thức” thịt nhân tạo

Các nhà khoa học đã tạo được thịt nhân tạo trong phòng thí nghiệm và hiện đang tìm cách kiếm lợi nhuận từ chúng.

>>> Sản xuất thịt bò nhân tạo từ tế bào gốc

Theo Daily Mail, khoảng 30 nhóm nghiên cứu trên thế giới hiện đang phát triển thịt nhân tạo trong phòng thí nghiệm. Food Safety News dự đoán thịt nhân tạo sẽ được tạo ra trong năm 2012. Đây sẽ là bước đột phá giúp giải quyết nạn đói trên thế giới.

Giá thịt nhân tạo có thể còn thấp hơn giá thịt tự nhiên

Nếu ngành công nghiệp sản xuất thịt nhân tạo ra đời, giá của chúng thậm chí có thể còn thấp hơn so với thịt tự nhiên. Hiện các nhà khoa học vẫn chưa thể tạo được sợi cơ như thịt tự nhiên, do đó phần lớn các nghiên cứu đều tập trung phát triển sản phẩm như burger và xúc xích.

Để tạo ra thịt nhân tạo, các nhà khoa học lấy các tế bào cơ từ một động vật và nuôi cấy chúng trong môi trường dung dịch protein. Các tế bào cơ nhân lên nhiều lần và tạo ra một mảng thịt nhân tạo giống như lòng trứng sống. Một số nhà nghiên cứu cho rằng, chỉ với 10 tế bào cơ của lợn, họ có thể tạo ra 50.000 tấn thịt nhân tạo trong vòng 2 tháng.

Để khuyến khích các nhà khoa học nghiên cứu thịt nhân tạo, nhóm bảo vệ quyền động vật Peta đã hứa trao thưởng 1 triệu USD cho bất kỳ nhà khoa học học nào có thể tạo nhà thịt gà trong phòng thí nghiệm giống như thịt gà tự nhiên và bán ra thị trường trước năm 2016.

Theo Daily mail, Vietnamnet