Sau 100 năm, chó sói mới xuất đầu lộ diện ở Bỉ

  •  
  • 1.094

Chó sói hoang dã bất ngờ xuất hiện đi lang thang trong rừng rậm ở Bỉ. Sau 100 năm, đây là lần đầu tiên chó sói hoang xuất đầu lộ diện.

Theo tờ Straitstimes, chó sói hoang thường đi lang thang khắp châu Âu nhưng con số ngày càng giảm do sự săn bắn quá mức, công nghiệp và đô thị hóa làm giảm diện tích sinh sống của chúng.

Mới đây, người ta trông thấy một con sói hoang ở vùng Blandland, phía bắc Flanders, Bỉ, lần đầu tiên sau 100 năm.

Chó sói hoang xuất hiện ở Bỉ sau 100 năm.
Chó sói hoang xuất hiện ở Bỉ sau 100 năm.

Landschap, đại diện của nhóm hoạt động vì môi trường, khẳng định trông thấy chó sói cho biết: "Bỉ là quốc gia duy nhất ở châu Âu chưa từng phát hiện chó sói suốt 100 năm qua".

Landschap cũng cho biết dựa vào những dấu hiệu xuất hiện trên cổ thì chắc chắn con chó sói này đến từ nước Đức.

Landschap nói: "Con chó sói đã chạy 500km trong 10 ngày, đến gần thị trấn Beringen vùng Flanders rồi tới căn cứ quân sự Leopoldburg".

Công ước Bern 1979 có hiệu lực khẳng định chó sói trở thành loài động vật được bảo vệ, là "một trong những yếu tố cơ bản của di sản thiên nhiên châu Âu".

Farid Benhammou, một chuyên gia động vật cho biết tại một số nước thường có chó sói như Romania và Ba Lan, người dân không quá đề phòng với chó sói. Những vụ cừu bị tấn công họ coi như tai nạn thông thường.

Tuy nhiên, ở một số nước như Pháp, Italy và Tây Ban Nha thì nông dân đặc biệt lo lắng khi thấy chó sói tấn công vật nuôi.

Cập nhật: 17/01/2018 Theo infonet
  • 1.094