Sẽ có phiên bản Photoshop trực tuyến

  •  
  • 414

Cuối cùng Adobe System cũng vén tấm màn che phủ bí mật về phiên bản phần mềm chỉnh sửa ảnh trực tuyến Photoshop Express.

Thực tế đây là phiên bản rút gọn của phần mềm chỉnh sửa ảnh nổi tiếng Photoshop của Adobe. Phiên bản trực tuyến sẽ hoàn toàn miễn phí với người dùng nhưng lại có hỗ trợ quảng cáo.

Photoshop Express được phát triển dựa trên nền tảng công nghệ Flash và vận hành hoàn toàn trên nền tảng trình duyệt web.

Adobe cho biết hãng đã chính thức bắt tay vào phát triển Photoshop Express từ đầu năm nay đồng thời khẳng định mục tiêu của phần mềm này cạnh tranh với sản phẩm cùng loại của các hãng khác như Google Picasca.

Giám đốc quản lý sản phẩm Photoshop của Adobe, John Nack, tuyên bố Photoshop Express xuất hiện không phải để thay thế cho bất kỳ một sản phẩm hiện có nào của Adobe. Photoshop Express sẽ là một sản phẩm thuộc dòng Photoshop. Adobe tung ra phiên bản trực tuyến miễn phí là muốn đưa công nghệ chỉnh sửa ảnh của hãng đến với nhiều người dùng hơn.

Photoshop Express là sản phẩm tiếp bước Premiere Express mới ra mắt hồi tháng 2 vừa qua. Đây là phiên bản trực tuyến của phần mềm biên tập phim nổi tiếng Adobe Premiere của Adobe Systems. Photobucket, MTV.com và YouTube hiện đã cho ứng dụng rộng rãi phần mềm này.

Tuy nhiên, đến nay Adobe vẫn chưa tiết lộ chính xác thời điểm ra mắt của Photoshop Express mà chỉ cho biết tiến trình phát triển sản phẩm vẫn đang theo đúng lộ trình.

Hoàng Dũng

Theo Betanews, VnMedia
  • 414