Seagate ra mắt ổ cứng không dây

  •  
  • 160

Nhằm đáp ứng nhu cầu lưu trữ ngày càng lớn của người dùng thiết bị di động Seagate Technology và Motorola đã quyết định đầu tư vào thị trường lưu trữ di động. Thành quả đã đạt được là một thiết bị lưu trữ không dây với khả năng lưu trữ hàng gigabyte dữ liệu ảnh số hoặc nhạc số.

Thiết bị lưu trữ không dây có dung lượng từ 10GB tới 20GB của Seagate có kích thước vừa túi áo. Digital Audio Video Experience (DAVE) sử dụng kết nối không dây Bluetooth hoặc Wi-Fi để chia sẻ dữ liệu với PC hoặc thiết bị di động. Khoảng cách kết nối tối đa có thể lên tới 9,1m.

Dự kiến từ quý II năm nay Seagate sẽ bắt đầu cung cấp dòng thiết bị lưu trữ mới này cho các hãng viễn thông và nhà sản xuất thiết bị di động.

Ưu điểm lớn nhất của DAVE là có thể giúp tăng dung lượng lưu trữ của điện thoại di động mà không hề làm tăng kích thước hoặc chi phí sản xuất. Nhà cung cấp nội dung cũng có thể sử dụng DAVE để cung cấp dịch vụ âm nhạc hình ảnh thuận tiện hơn, không còn phải chịu rào cản vùng phủ sóng.

Trong khi đó, Motorola lại đầu tư vào một hãng chuyên phát triển phần mềm ứng dụng cho phép thiết bị di động có thể chia sẻ dữ liệu không dây tương đối đơn giản. Chỉ cần cài đặt thêm một phần mềm là người dùng có thể chia sẻ dễ dàng các nội dung qua ĐTDĐ, PC hoặc bất kỳ một thiết bị di động nào khác.

Có thể nói nhu cầu dung lượng lưu trữ đối với các thiết bị di động ngày càng tăng lên mạnh mẽ khi mà chủng loại sản phẩm đang đi theo hướng phát triển trở thành một trung tâm giải trí cá nhân di động.

Đặc biệt là hiện nay khi mà các nội dung giải trí đều bắt đầu chuyển sang định dạng độ phân giải cao thì nhu cầu đối với không gian lưu trữ càng tăng. Đơn giản bởi những chuẩn lưu trữ như thế này thường đòi hỏi một không gian lưu trữ vô cùng lớn.

Hoàng Dũng

Theo Infoworld, VnMedia
  • 160