Sét đánh tạo thành hố rộng 4,6m giữa bãi đỗ xe

  •  
  • 524

Tia sét mạnh trong cơn giông hôm 30/10 giáng xuống bãi đỗ xe tại Fort Worth, Texas, làm thủng nền bê tông và khiến các mảnh vỡ bắn ra xa.

Sở Cứu hỏa Fort Worth cho biết, sự việc xảy ra lúc sáng sớm, gần một trạm xăng trên đường Shadydell Drive. Bãi đỗ xe chung của trạm xăng và trung tâm mua sắm xuất hiện một chiếc hố rộng khoảng 4,6m và sâu 0,9m, theo Mike Drivdahl, phát ngôn viên của Sở Cứu hỏa.

Nền bãi đỗ xe bị phá hủy do sét đánh.
Nền bãi đỗ xe bị phá hủy do sét đánh. (Ảnh: Fox 4 News).

Video sét đánh do camera an ninh ghi lại được đăng lên mạng. Nhiều người đã ghé qua bãi đỗ xe hôm thứ Tư để nhìn tận mắt thiệt hại mà tia sét gây ra. "Khi lái xe qua, tôi đã rất kinh ngạc", Don Thomasson cho biết. "Tia sét phá hủy nền bê tông. Thật điên rồ", Zak Moore nói.

Wendy Jimenez đang làm việc tại một cửa hàng bánh gần đó khi sét đánh. "Giống như có một tiếng nổ lớn. Chúng tôi nhìn nhau và thắc mắc chuyện gì đã xảy ra", Jimenez nhớ lại.

Tia sét khiến máy bơm diesel nặng 180kg bật ra khỏi lòng đất. Bể nhiên liệu nằm ở độ sâu khoảng 3m không hư hại. Các chuyên gia tại Ủy ban Chất lượng Môi trường Texas sẽ làm việc để đảm bảo không có gì rò rỉ ra ngoài. Các mảnh bê tông vỡ văng xa đến 20m, may mắn là không ai bị thương. Tuy nhiên, bãi đỗ xe sẽ phải đóng cửa một thời gian.

Cập nhật: 05/11/2019 Theo VnExpress
  • 524