Sharp kiện Samsung vi phạm bản quyền LCD

  •  
  • 101

Sharp vừa đâm đơn kiện Samsung cùng hai đơn vị trực thuộc của hãng này tại Mỹ là Samsung Electronics America (SEA) and Samsung Telecommunications America (STA) đã vi phạm bản quyền công nghệ màn hình LCD của hãng.

Những sản phẩm của Samsung bị Sharp cho rằng đang sử dụng bản quyền công nghệ của họ gồm LCD mô-đun, màn hình LCD cho TV, PC, điện thoại di động và một số sản phẩm khác.

Hồ sơ vụ kiện đã được đệ trình lên Toà án quận Đông Texas trong ngày hôm qua (6/8). Theo đó, Sharp yêu cầu phải đưa vụ kiện ra xét xử và đòi Samsung phải bồi thường thiệt hại.

Sharp nắm trong tay tương đối nhiều bản quyền công nghệ liên quan đến màn hình LCD tại thị trường Nhật, Mỹ cũng như một số quốc gia khác. Đây là thành quả có được từ những nỗ lực nghiên cứu từ hãng đồng thời cũng giúp hãng thu về không ít nguồn doanh thu khổng lồ từ việc cấp phép sử dụng bản quyền.

Sharp và Samsung đã nhiều lần tiến hành đàm phán liên quan đến việc cấp phép sử dụng công nghệ LCD kể từ năm 2006 đến nay nhưng đáng tiếc mọi việc không thể giải quyết trên bàn đàm phán. Sự việc cuối cùng được đưa ra trước toà.

Hoàng Dũng

Theo Digitimes, VnMedia
  • 101