Siêu bão Melor đổ bộ Philippines, 3 người chết

  •   32
  • 1.422

Ít nhất 3 người chết và hàng chục nghìn người phải sơ tán khi siêu bão Melor bắt đầu đổ bộ Philippines đêm qua.

Siêu bão Melor quét qua khu vực trung tâm của Philippines sáng nay mang theo mưa lớn và gió giật mạnh.
Siêu bão Melor quét qua khu vực trung tâm của Philippines sáng nay mang theo mưa lớn và gió giật mạnh. Trong số những người thiệt mạng, một người chết vì giảm thân nhiệt, 2 người khác bị chết đuối. Họ đều sống ở Catarman, thị trấn đánh cá nghèo ở tỉnh Bắc Samar, phía nam thủ đô Manila.

Theo Cơ quan Quản lý và Giảm thiểu rủi ro thiên tai Philippines (NDRRMC), bão lớn khiến nhiều cây bị đổ và gây mất điện ở ít nhất 7 tỉnh.
Theo Cơ quan Quản lý và Giảm thiểu rủi ro thiên tai Philippines (NDRRMC), bão lớn khiến nhiều cây bị đổ và gây mất điện ở ít nhất 7 tỉnh. Đèn, mái tôn, cành cây gãy đổ nằm rải rác trên các con đường ở thành phố Legazpi. Giới chức Philippines đã ra lệnh hủy 53 chuyến bay hôm 14/12 và 16 chuyến bay nội địa ngày 15/12. (Ảnh: AFP).

Sức gió giật mạnh đã suy yếu phần nào vào sáng nay nhưng vẫn duy trì ở mức từ 170 km/h đến 185 km/h.
Sức gió giật mạnh đã suy yếu phần nào vào sáng nay nhưng vẫn duy trì ở mức từ 170 km/h đến 185 km/h. Các chuyên gia khí tượng dự báo nó sẽ yếu dần khi di chuyển về phía đảo Mindoro. (Ảnh: CNN).

Siêu bão Melor quét qua bán đảo Bicol vào đêm qua trước khi đổ bộ vào quần đảo Romblon sáng nay.
Siêu bão Melor quét qua bán đảo Bicol vào đêm qua trước khi đổ bộ vào quần đảo Romblon sáng nay. Giới chức khu vực đảo Bicol, nơi có dân số khoảng 5,4 triệu người, tuyên bố, không có thương vong về người và cũng không xảy ra lũ lụt. (Ảnh: NASA).

Các binh sĩ sơ tán người dân khỏi khu vực nguy hiểm ở tỉnh Albay.
Các binh sĩ sơ tán người dân khỏi khu vực nguy hiểm ở tỉnh Albay. (Ảnh: AFP).

Hành khách bị mắc kẹt ở cảng Hagnaya, phía bắc đảo Cebu hôm 14/12.
Hành khách bị mắc kẹt ở cảng Hagnaya, phía bắc đảo Cebu hôm 14/12. 720.000 người ở vùng Bicol đã sơ tán từ cuối tuần để tránh bão. (Ảnh: Reuters)

Philippines hứng chịu khoảng 20 cơn bão mỗi năm, phần lớn các cơn bão mạnh đều xuất hiện vào cuối năm.
Philippines hứng chịu khoảng 20 cơn bão mỗi năm, phần lớn các cơn bão mạnh đều xuất hiện vào cuối năm. Bão Koppu từng khiến 54 người thiệt mạng và buộc hàng nghìn người phải sơ tán khi đổ bộ hồi tháng 10. (Ảnh: Reuter).

Cập nhật: 18/01/2016 Theo Zing
  • 32
  • 1.422