Siêu du thuyền lớn nhất thế giới sắp ra mắt

  •  
  • 356

Điểm nhấn đáng chú ý nhất trên du thuyền Icon of the Seas là công viên nước lớn nhất thế giới trên biển.

Du thuyền lớn nhất thế giới Icon of the Seas - của Công ty Royal Caribbean International - đã hoàn thiện quá trình xây dựng tại xưởng đóng tàu ở Phần Lan và thực hiện hành trình đầu tiên vào vùng nước mở trong cuộc thử nghiệm trên biển trước khi giao hàng vào tháng 10 tới.

Du thuyền khổng lồ dài 365m và nặng khoảng 250.800 tấn.

Một khi Icon of the Seas ra khơi trên vùng biển Caribe vào tháng 1/2024, con tàu có khả năng chở khoảng 5.610 hành khách và 2.350 thủy thủ đoàn. Điểm nhấn đáng chú ý nhất trên thuyền là công viên nước lớn nhất thế giới trên biển.

Icon of the Seas sẽ có 20 tầng và 8 khu vực để khám phá.
Icon of the Seas sẽ có 20 tầng và 8 khu vực để khám phá. (Ảnh: Royal Caribbean International).

Được đặt tên là Category 6, công viên nước này sẽ có kỷ lục 6 máng trượt nước, nhưng những vị khách muốn có trải nghiệm nhẹ nhàng hơn cũng có thể thư giãn trong 7 hồ bơi và 9 xoáy nước của du thuyền.

Công nghệ mới nhất

Icon of the Seas đang được đóng tại xưởng đóng tàu Meyer Turku, một trong những công ty đóng tàu hàng đầu châu Âu, ở Turku, Phần Lan.

Tại một cuộc họp báo vào đầu năm nay, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của Royal Caribbean International, ông Michael Bayley, nói với giới truyền thông rằng con tàu đang trên đường gia nhập hạm đội Royal Caribbean vào ngày 26/10, trước khi ra mắt vào năm 2024.

Danh hiệu tàu du lịch lớn nhất thế giới hiện nay đang thuộc về Wonder of the Seas, ngắn hơn 3 m so với Icon of the Seas.

Wonder of the Seas bao gồm 2.805 phòng ngủ, có sức chứa 7.800 hành khách và thủy thủ đoàn 2.350 người.

 Icons of the Seas sẽ trở thành tàu du lịch lớn nhất thế giới khi đi vào hoạt động.
Icons of the Seas sẽ trở thành tàu du lịch lớn nhất thế giới khi đi vào hoạt động. (Ảnh: Royal Caribbean International).

Royal Caribbean International đang quảng bá Icon of the Seas là đỉnh cao phát triển của du thuyền, sử dụng công nghệ mới nhất và xây dựng dựa trên 50 năm học hỏi trong lịch sử của công ty.

“Chúng tôi đang tạo dựng Icon of the Seas trở thành kỳ nghỉ đáng giá cho những gia đình và khi bạn lùi lại, nhìn vào tất cả năng lượng và thời gian đã bỏ ra để tạo ra con tàu này, điều đó thật tuyệt vời", ông Bayley nhấn mạnh. Theo xác nhận của Royal Caribbean, Icon of the Seas đã hoàn thành loạt thử nghiệm trên biển đầu tiên vào ngày 22/6.

“Trong loạt thử nghiệm trên biển đầu tiên, Icon of the Seas đã di chuyển hàng trăm dặm, trong đó các động cơ chính, thân tàu, hệ thống phanh, hệ thống lái, tiếng ồn và độ rung đều được kiểm tra”, tuyên bố cho biết. “Mọi thứ đã được thực hiện đúng tiến độ, mặc dù chuyến khởi hành của con tàu bị trì hoãn do điều kiện gió”.

Điểm hẹn hoàn hảo cho các gia đình

Siêu du thuyền này cung cấp hơn 40 dịch vụ ăn uống và giải trí, phần lớn trong số đó đã bao gồm trong giá vé.

Thiết kế của tàu được chia theo 8 khu vực khác nhau, mỗi khu vực đều có tiện nghi giải trí theo chủ đề, nhà hàng, quán bar và công viên trải nghiệm. Ý tưởng là phục vụ mọi đối tượng khách du lịch, từ các khu vực dành riêng cho gia đình trẻ đến các không gian chỉ dành cho người lớn như quán bar chơi piano đầu tiên của Royal Caribbean International.

Hành khách sẽ có thể tận hưởng bể bơi vô cực trên tàu.
Hành khách sẽ có thể tận hưởng bể bơi vô cực trên tàu. (Ảnh: Royal Caribbean International).

Có 28 loại chỗ ở khác nhau, với nhiều hạng mục hơn dành cho gia đình, nhiều không gian hơn với tầm nhìn ra đại dương và khách du lịch theo nhóm. Hãng du thuyền cho biết đây là “thiết kế hoàn hảo lấy nền móng là gia đình”.

Icon of the Seas cũng là tàu đầu tiên trong 3 tàu du lịch của Royal Caribbean International hoạt động nhờ khí gas tự nhiên hóa lỏng (LNG) và công nghệ pin nhiên liệu, như một phần trong quá trình chuyển đổi của công ty sang một tương lai năng lượng sạch.

LNG và nhiều trang bị thân thiện với môi trường khác trên tàu như cấp điện từ ụ tàu sẽ giúp tăng hiệu suất năng lượng và giảm thải carbon. Bình chứa nhiên liệu LNG của Icon of the Seas nặng 307 tấn và dài 27,4 m.

Khoảng 2.600 công nhân đã và đang làm việc trên Icon of the Seas mỗi ngày. Đối với các cuộc thử nghiệm trên biển, hàng trăm chuyên gia đã có mặt trên tàu để đánh giá hiệu suất trong bốn ngày. Royal Caribbean cho biết đợt thử nghiệm trên biển thứ hai được lên kế hoạch vào cuối năm 2023.

Lượng khách đặt vé kỷ lục

Một số thông tin không chính thức về Icon of the Seas cho thấy doanh thu đặt vé trước đã phá kỷ lục. CEO Michael Bayley được cho là đã mô tả trong kết quả tài chính quý của công ty rằng Icon of the Seas "là sản phẩm mới hoạt động tốt nhất mà chúng tôi từng có”.

Sau khi đi vào hoạt động, tàu Icons of the Seas sẽ chạy quanh năm, cung cấp những chuyến đi 7 ngày từ Miami tới vùng biển Caribe và ngược lại.

Cập nhật: 28/06/2023 Zing
  • 356