Siêu máy bay tương lai có cánh tự hàn gắn

  •  
  • 4.821

Siêu máy bay tương lai Sky Whale sẽ lớn hơn một chiếc Airbus A380 và giống như một tàu vũ trụ với cánh có thể tự hàn gắn.

Nhà thiết kế Oscar Viñals ở Tây Ban Nha đã thiết kế ra một siêu máy bay tương lai với tên gọi Sky Whale. Nó được ứng dụng những công nghệ hiện đại nhất với sức chứa khổng lồ lên tới 755 hành khách, giúp tiết kiệm cho các hãng hàng không.

Siêu máy bay tương lai có cánh tự hàn gắn
Máy bay Sky Whale được thiết kế với sức chứa 755 hành khách. (Ảnh: noticias24.com)

Siêu máy bay Sky Whale được thiết kế với sải cánh dài 88m so với 80m của Airbus A380 và 64m của Boeing 747. Thân máy bay sẽ được làm bằng những vật liệu mới từ gồm hay sợi tổng hợp. Máy bay Sky Whale cũng sẽ được trang bị "cánh linh hoạt" sử dụng hệ thống động cơ đẩy hybrid hiệu quả hơn các máy bay hiện nay.

Máy bay Sky Whale cũng có thể bay chặng đường dài hơn so với máy bay hiện nay mà không cần tiếp nhiên liệu và nó sẽ được lắp những tấm pin mặt trời nhỏ trên cánh, để có sản xuất điện từ ánh sáng Mặt trời. Theo ông Oscar Viñals, động cơ của máy bay có thể nghiên 45 độ giúp máy có thể hạ cánh trên những đường băng nhỏ.

Cánh của máy bay Sky Whale được trang bị công nghệ tự hàn gắn khi hỏng hóc. Ngoài ra nếu máy bay gặp nạn, thân máy bay sẽ tự động tách khỏi cánh của nó nhằm giảm nguy cơ thiệt hại về người.

“Thiết kế cánh tách rời với thân máy bay là một biện pháp tăng khả năng an toàn. Khi xảy ra tình xuống xấu nhất, cánh của máy bay sẽ tách khỏi thân để giảm tối đa thiệt hại cho khoang hành khách”, ông Oscar Viñals cho biết.

Hiệu quả của tất cả các công nghệ áp dụng sẽ giúp Sky Whale giảm ma sát, nhiên liệu tiêu thụ và trọng lượng, khiến nó trở thành một trong những máy bay thân thiện nhất với môi trường mà bạn có thể tưởng tượng.

Theo Vietnamnet, Daily Mail
  • 4.821