“Siêu vi khuẩn” tấn công Trung Quốc, 1 người chết

  •  
  • 1.215

"Siêu vi khuẩn” kháng thuốc NDM1 đã lan truyền đến Trung Quốc, quốc gia đông dân nhất thế giới. Đã có những trường mắc bệnh đầu tiên và một người đã tử vong.


Đã có trường hợp nhiễm NDM1 tử vong đầu tiên tại Trung Quốc. (Ảnh minh họa: interent)

Ngày 26/10, Tân Hoa Xã cho hay, Trung tâm phòng chống dịch bệnh và Học viện Quân y Trung Quốc tuyên bố phát hiện 3 trường hợp đầu tiên cho kết quả dương tính với “siêu vi khuẩn” NDM1 tại nước này. Đây là những trường hợp phát hiện nhiễm NDM1 đầu tiên ở quốc gia đông dân nhất thế giới này. Trước đó, những trường hợp nhiễm NDM1 đầu tiên được ghi nhận tại Anh, Nhật, Canada và Mỹ.

Trung tâm phòng chống dịch bệnh của Trung Quốc cũng tiết lộ, trong số 3 trường hợp đầu tiên nhiễm "siêu vi khuẩn” NDM1 thì có hai trường hợp hai trẻ sơ sinh đến từ khu tự trị Ninh Hạ, phía Bắc Trung Quốc. Đại diện của trung tâm này cho hay, hai trẻ sơ sinh cho kết quả dương tính với siêu vi khuẩn NDM1 đều là những trẻ nhẹ cân. Sau khi sinh được 2-3 ngày xuất hiện các triệu chứng viêm nhiễm đường hô hấp và tiêu chảy. Sau khi điều trị, hai trường hợp này đều đã khỏi bệnh và xuất viện.

Trường hợp thứ 3 là một bệnh nhân cao tuổi đến từ tỉnh Phúc Kiến, Tây Nam, Trung Quốc. Bệnh nhân này đã tử vong vì ung thử phổi giai đoạn cuối vào 11/06 vừa qua. Do vậy, tác dụng của “siêu vi khuẩn” đến căn bệnh ung thư phổi mà bệnh nhân này mắc phải chưa thể xác minh một cách rõ ràng.

Theo Vietnamnet
  • 1.215