Siêu xe điện của Elon Musk có khả năng gây "thảm kịch" đâm vào Trái Đất?

Khoảng một năm sau khi được phóng đi từ Trung tâm Vũ trụ Kennedy, Mỹ, chiếc Tesla Roadster của Elon Musk đã vượt qua một quãng đường rất dài, vượt qua sao Hỏa và đang trên đường hướng về Trái Đất.

Theo tờ Mirror, trong một bài nghiên cứu các nhà khoa học vũ trụ hàng không đã dự đoán về hành trình của chiếc Tesla Roadster của Elon Musk.

Họ thấy rằng Trái đất, Sao Kim và Mặt trời là ba mục tiêu hướng tới cao nhất của hành trình chiếc Tesla Roadster. Trong đó, Trái đất có khả năng xảy ra va chạm cao nhất.

Các nhà khoa học đưa ra cảnh báo rằng chiếc Tesla Roadster của Elon Musk đang ở trên một quỹ đạo có khả năng tạo nên một "thảm kịch".

Tuy nhiên, thời gian xảy ra thì họ chưa dự tính được và khả năng khoảng một triệu năm nữa.

Chuyên gia về động lực học quỹ đạo, giáo sư Hanno Rein cho biết: "Tuy không thể biết chắc chắn chiếc xe sẽ dừng chân ở đâu nhưng chúng ta hoàn toàn có thể yên tâm vì nó sẽ không xảy ra trong triệu năm nữa".

Tỷ phú Elon Musk, CEO SpaceX, đứng bên cạnh chiếc xe điện Tesla Roadster mui trần màu đỏ.

Trước đó vào tháng 2/2018, Elon Musk đã khiến cả thế giới ngạc nhiên khi quyết định phóng vào vũ trụ chiếc xe điện Tesla Roadster mui trần với phi công man nơ canh được đặt tên Starman.

Để đưa được chiếc Tesla Roadster mui trần bay vào vũ trụ thực hiện sứ mệnh kèm theo thông điệp của Elon Musk, công ty SpaceX đã sử dụng tên lửa đẩy Falcon Heavy.

Falcon Heavy có tổng cộng 27 động cơ. Đây là tên lửa mạnh nhất từng được phóng vào vũ trụ kể từ sau tên lửa mặt trăng Saturn V của NASA. Chi phí sản xuất tên lửa này vào khoảng 90 triệu USD.

Tesla Roadster là mẫu xe thể thao sở hữu 3 động cơ điện, có thể hoạt động 1.000 km cho một lần sạc. Nó có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100km/h trong 1,9 giây, nhanh nhất thế giới. Xe có giá bán 200.000 USD, đến tay người dùng vào năm 2020.

Cập nhật: 13/02/2019 Theo infonet