Sinh vật biển nặng 150kg dạt vào bãi biển Australia

  •   52
  • 645

Các chuyên gia cho rằng đây có thể là cá mú nghệ, nhưng chưa rõ nguyên nhân khiến sinh vật này chết và dạt bờ.

John Lindholm cùng vợ phát hiện xác một con cá nặng khoảng 150kg và dài 1,8m dạt vào bãi biển Moore Park ở Queensland, Australia, International Business Times hôm 8/3 đưa tin. Lindholm chưa từng thấy con cá nào như vậy và không thể xác định sinh vật này thuộc loài nào.

Xác con cá dài gần hai mét dạt vào bãi biển Moore Park.
Xác con cá dài gần hai mét dạt vào bãi biển Moore Park. (Ảnh: Newsweek).

"Tôi đã nghĩ đây có thể là cá mú, nhưng dường như nó không khớp với những gì mọi người miêu tả cho tôi", Lindholm nói. Anh chia sẻ hình ảnh này trên mạng xã hội để những người khác giúp tìm ra loài vật này. Một số ý kiến cho rằng đây là cá mú, cá tuyết hoặc cá rô biển.

Có vẻ con cá không chịu tổn thương nào về cơ thể, Lindholm nhận định. Anh cho rằng có thể nó đã sống đủ lâu và đến lúc qua đời.

Cơ quan quản lý hoạt động thuyền và đánh bắt cá Queensland (QBFP) tham khảo ý kiến của các chuyên gia tại Bảo tàng Queensland để xác định xem sinh vật này thuộc loài nào. Dù tình trạng của con cá khiến các chuyên gia khó kết luận chắc chắn, họ tin rằng đây là cá mú nghệ. Nhóm chuyên gia cũng chưa rõ nguyên nhân khiến con cá chết và dạt vào bãi biển.

Ở Queensland, việc đánh bắt và sở hữu cá mú nghệ bị cấm. "Nếu vô tình bắt được những sinh vật nằm trong danh sách cần bảo vệ, không nên di chuyển chúng ra khỏi nước mà phải nhanh chóng thả lại chúng xuống nước một cách cẩn thận", phát ngôn viên tại QBFP cho biết.

Cập nhật: 12/03/2018 Theo VNE
  • 52
  • 645