Sinh viên 18 tuổi người Singapore giới thiệu đề tài nghiên cứu về bào gốc

  •  
  • 781

Những sinh viên người Singapore trẻ tuổi nhất sẽ đi du lịch vào tuần tới và sẽ nghỉ mát trong suốt tháng 7, để xả hơi và ngắm cảnh. Nhưng đối với Nicholas Tan Xue-Wei - 18 tuổi thì không, anh là người đã đặt chân đến Hoa Kỳ để tham dự, và giới thiệu một đề tài nghiên cứu tại Hội Nghị Thế Giới năm 2007 về Khoa học Máy tính, Công trình Máy tính và Điện toán Ứng dụng (gọi tắt là WORLDCOMP’07), từ 25 đến 28 tháng 6, tổ chức tại Las Vegas.

Trước khi trở về nước nhà Singapore, Nicholas sẽ tiếp tục đại diện cho Viện Thông tin Sinh học, là một trong 14 Viện nghiên cứu thuộc Trung tâm Khoa học, Kỹ thuật và Nghiên cứu Singapore -A*STAR-(Agency for Science, Technology and Research), giới thiệu đề tài nghiên cứu của anh tại buổi Hội Nghị Thế Giới về Công Trình 2007 (WCE 2007) từ 2 đến 4 tháng 7 ở London.

Tại WCE 2007, Nicholas sẽ phát biểu bài giới thiệu của mình, bài được đề cử trong cuộc thi Giải Thưởng Dành Cho Đề Tài Hay Nhất.

Vào những khoảng thời gian đã được chỉ định trong suốt chương trình của mỗi cuộc hội nghị, Nicholas sẽ phát biểu bài nghiên cứu của mình mang tựa đề, “Hướng tới phương pháp trung hòa tự do huyết thanh: Sự phát triển của các cơ quan nhận cảm và những phương thức nổi bật nhằm điều hòa sự đa hiệu nghiệm đối với các bào gốc thuộc trung mô ở người.”

(Ảnh: Superiordisplayboards.com)Anh sẽ mô tả kết quả của một buổi chiếu phim sơ bộ về chương trình đề cập đến cách thức tăng trưởng của phân tử và của các nhân tố ở con người, những cách thức này cho phép một loại thuộc bào gốc khi tách ra từ tủy xương sẽ được nuôi dưỡng trong phòng thí nghiệm dưới những điều kiện an toàn cho các cuộc thử nghiệm lâm sàng. Khi được nuôi dưỡng trong những điều kiện an toàn hơn, những tế bào này (Các Bào Gốc Thuộc Trung Mô) sẽ mang đến nhiều liệu pháp chữa trị còn ẩn chứa đâu đó.

Nicholas sẽ trả lời các chất vấn từ những người tham gia hội nghị tham dự bài giới thiệu của anh, và đọc các dữ liệu bài giới thiệu nêu ra.

Tiến sĩ Vivek Tanavde, một nhà khoa học nghiên cứu tại BII, và là Cố Vấn của anh phát biểu: “Được đề cử Giải Thưởng Dành Cho Đề Tài Hay Nhất Tại Hội Nghị Thế Giới Về Công Trình 2007, trong cuộc thi có mặt của các sinh viên là Tiến sĩ và của các nghiên cứu gia, là một thành tựu hiếm có và đáng tuyên dương đối với một nhân vật 18 tuổi và một giấy chứng nhận loại giỏi đã thuộc về công trình nghiên cứu mà Nicholas đã thực hiện tại BII.”

Nicholas đã đến BII vào tháng 10 vừa qua trong suốt cuộc biệt phái nghiên cứu một tháng, kết quả lựa chọn của anh được xem là một trong 100 người nhận được Giải Thưởng Khoa Học Dành Cho Sinh Viên Cao Đẳng thuộc A*STAR.

Bất chấp lịch huấn luyện sôi nổi cùng với đội tuyển bơi lội quốc gia Singapore và khóa học nghiên cứu khắt khe tại trường Cao đẳng Raffles, anh đã đoạt giải xuất sắc trong việc sử dụng phần mềm điện toán để phân tích dữ liệu từ phòng thí nghiệm của các nhà sinh học nhằm bắt kịp với sự tiên liệu thuộc các sự kiện sinh học. Các tiên liệu được thực hiện trong bài nghiên cứu này sẽ giúp ích cho sự phát triển của phương pháp Sự Trung Hòa Trong Việc Cấy Tự Do Huyết Thanh, phương pháp này là sự lựa chọn tốt hơn và an toàn hơn những phương pháp hiện hành.

Bình luận về sự thành công của Nicholas, nhà khoa học nghiên cứu BII- Tiến sĩ Tanavde nói: “Nicholas là một sinh viên rất năng nổ, anh đã làm việc cùng tôi một tháng. Không giống những sinh viên khác, sau khi hoàn tất đề án, Nicholas đã miệt mài đối chứng các khám phá của anh và truyền đạt những kết quả này trong hai cuộc hội nghị quốc tế. Tôi xin chúc Nicholas những lời chúc tốt đẹp nhất trong sự nổ về lĩnh vực khoa học của anh.”

Danh Phương

Theo Superiordisplayboard.com, Sở KH & CN Đồng Nai
  • 781