Số lãnh đạo bộc lộ trên khuôn mặt?

  •  
  • 4.043

Chúng ta có thể biết được ai đó có làm lãnh đạo hay không chỉ đơn giản bằng cách quan sát các đặc điểm trên khuôn mặt họ, theo một nghiên cứu mới.

>>> Đoán tướng nhà lãnh đạo

Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện, một số đặc điểm nhất định trên khuôn mặt thậm chí có thể ai đó thành công trong lĩnh vực nghề nghiệp nào.

Khám phá có được sau khi các nhà nghiên cứu thuộc Trường Kinh doanh Warwick (Anh) tiến hành thí nghiệm khảo sát đối với những người trưởng thành ở đảo quốc sương mù. Họ cho những người trưởng thành xem hàng loạt ảnh về các khuôn mặt không quen biết để chọn ra đâu là giám đốc điều hành công ty (CEO), quan chức chính trị, huấn luyện viên thể thao và tướng lĩnh trong quân đội.

Số lãnh đạo bộc lộ trên khuôn mặt?
Theo các nhà nghiên cứu, một số đặc điểm nhất định trên khuôn mặt có thể tiết lộ ai đó có phải là lãnh đạo trong lĩnh vực nào đó hay không.

Nhóm nghiên cứu đã sử dụng ảnh của tổng cộng 325 vị CEO, 64 tướng quân đội, 66 thống đốc bang trong giai đoạn 1996 - 2006 và 43 vị huấn luyện viên bóng đá của Mỹ.

Những người Anh tham gia khảo sát sẽ được cho xem ảnh về 2 khuôn mặt khác nhau mỗi lần cùng một chức danh, chẳng hạn như tướng quân đội, và được yêu cầu chọn ra khuôn mặt phù hợp với chức danh đó. Các chuyên gia sẽ loại bỏ những khuôn mặt đã được nhận diện ra khỏi tập hợp mẫu ảnh.

Kết quả cho thấy, hầu hết những người tình nguyện đã dự đoán chính xác cương vị lãnh đạo của người trong ảnh.

Các nhà nghiên cứu khám phá ra rằng, những đặc điểm nhất định trên khuôn mặt như xương gò má cao, môi mỏng và đôi mắt trũng sâu được coi là đặc trưng cho ông bầu hay huấn luyện viên thể thao. Trong khi đó, một khuôn mặt nam tính và quai hàm vuông thường cho thấy chủ nhân là một vị tướng lĩnh quân đội. Một khuôn mặt thon, mũi dài và hai mắt ở gần nhau được cho là gắn với những người có vị trí cao trong lĩnh vực kinh doanh.

Theo báo cáo nghiên cứu, trong khi việc nhận diện các lãnh đạo quân đội, thể thao và doanh nghiệp tương đối dễ dàng, thì việc xác định các chính trị gia khó khăn hơn. Các lãnh đạo chính trị được đánh giá là có khuôn mặt "ấm áp" nhưng nhìn chúng không sở hữu thêm đặc điểm dễ nhận dạng nào khác.

Tiến sĩ Dawn Eubanks, một thành viên nhóm nghiên cứu, nhấn mạnh: "Các phát hiện của chúng tôi ám chỉ, trong những lĩnh vực như thể thao, kinh doanh và quân sự, những cá nhân giành được vị trí lãnh đạo cao nhất thường chia sẻ một số đặc điểm chung trên khuôn mặt, giúp phân biệt họ với các "sếp" trong những lực vực khác. Lời giải thích khả dĩ nhất, theo quan điểm của chúng tôi, là các vị lãnh đạo được chọn lựa có thể một phần vì diện mạo của họ".

Theo Vietnamnet, Daily Mail
  • 4.043