Có gì bên trong loại mật ong đắt đỏ nhất hành tinh?

  •   3,52
  • 2.436

Theo trang web chính thức của Kỷ lục Guinness Thế giới, mật ong Centauri ở Thổ Nhĩ Kỳ là loại mật ong đắt nhất thế giới.

Mật ong này khác với mật ong thông thường mà chúng ta mua trên thị trường. Mỗi cân mật ong có giá 10.000 Euro, tương đương 271 triệu đồng.

Centauri Honey gần đây đã lên trang Instagram và chia sẻ tin tức kỷ lục thế giới và viết “Giải thưởng quan trọng hơn nhiều là "mọi người khỏe mạnh hơn" và "cảm ơn" từ khắp nơi trên thế giới”.

Loại mật ong đắt đỏ này chỉ có thể thu hoạch một năm một lần.
Loại mật ong đắt đỏ này chỉ có thể thu hoạch một năm một lần.

Nếu chúng ta theo dõi các phương tiện truyền thông đưa tin, thì đó là một loại mật ong hiếm có màu sẫm và vị đắng đậm. Nó được thu hoạch mỗi năm một lần từ bên trong hang động.

Theo một tuyên bố được đưa ra bởi trang web GWR, những người nuôi ong tuân theo một quy trình đặc biệt để đảm bảo sản xuất mật ong chất lượng tốt nhất. Tuyên bố viết: “Mật ong này được khai quật (như tên gọi) từ một hang động cao hơn mực nước biển 2500 mét, cách xa nơi ở của con người và bất kỳ đàn ong nào khác”. Do ở vị trí trên cao nên việc thu hoạch mật ong cũng khó khăn và chỉ những thành phẩm tốt nhất mới được thu hoạch.

Khác với các loại mật ong khác, loại mật ong đắt đỏ này chỉ có thể thu hoạch một năm một lần. Sau đó, các mẫu mật ong thu hoạch sẽ được gửi đến Hội đồng Khoa học, Viện Thực phẩm Thổ Nhĩ Kỳ để xác minh chất lượng.

Thật thú vị khi biết rằng những con ong ở đây được ăn các loại dược liệu được trồng xung quanh hang động và rất giàu magiê, kali, phenol, flavonoid và chất chống oxy hóa. Điều này làm cho mật ong lành mạnh và giàu chất dinh dưỡng. Ngoài ra, mật ong Centauri chịu được thời tiết lạnh và độ cao lớn.

Cập nhật: 09/04/2021 Theo emdep
  • 3,52
  • 2.436