Sóc táo tợn cướp thức ăn trong túi áo người

  •  
  • 1.318

Có thể vì đói, một con sóc đỏ trong công viên Escot ở East Devon, Anh đã mạo hiểm bay trong không trung và rốt cuộc đáp thành công xuống cánh tay một nhân viên trông coi để lục tìm thức ăn trong túi áo khoác của người này.

>>> Video: Sóc cướp thức ăn trong túi áo người

Việc “nàng” sóc đỏ có tên Hazel nhảy xa để cướp thức ăn trong túi áo người đã bị bắt quả tang và ghi lại bằng hình ảnh.

"Nàng" sóc Hazel đang ngắm nghía mục tiêu...
"Nàng" sóc Hazel đang ngắm nghía mục tiêu... (Ảnh: Daily Mail)

Các con sóc đỏ có thể nhảy xa tới 6 mét xuyên qua những tán cây trong lúc tìm kiếm thực phẩm. Điều này ​​giúp lý giải tại sao Hazel có thể “bay” trong không trung một đoạn, rồi đáp thành công xuống cánh tay của cô Victoria Sissons và lục lọi, tìm thức ăn trong túi áo khoác của cô.

...lấy đà nhảy...
...lấy đà nhảy... (Ảnh: Daily Mail)

“Nàng” sóc Hazel dường như đã học được trò ăn cắp thức ăn vì biết rằng các nhân viên bảo vệ tại công viên Escot thường mang theo nhiều loại hạt bên mình, đặc biệt dành cho 8 con sóc đỏ đang chung sống tại một khu nuôi dưỡng ở đây.

... liều mình bay trong không trung
... liều mình bay trong không trung... (Ảnh: Daily Mail)

Lũ sóc thậm chí đã bắt đầu ăn cắp vặt của các du khách, mặc dù người ta vẫn chưa rõ chúng đã dùng móng vuốt lấy đi của họ bao nhiều đồ ăn nhẹ. Các nhân viên trông coi tha thứ cho hành vi của Hazel vì tin rằng “cô nàng” đang mang bầu và thu thập thức ăn trước khi sinh.

...đáp thành công xuống cánh tay của mục tiêu
...đáp thành công xuống cánh tay của mục tiêu... (Ảnh: Daily Mail)

Sóc đỏ sống hoang dã đã tuyệt chủng ở Devon, nhưng gia đình của John-Michael Kennaway, những người sở hữu các bất động sản trong vùng suốt 200 năm qua, đã giúp thành lập một khu bảo tồn nhỏ cho loài động vật này trên mảnh đất của mình và hy vọng một ngày nào đó có thể thả chúng về môi trường tự nhiên gần đó.

Sóc đỏ là các sinh vật đang được bảo vệ ở Anh. Loài này đã bị đẩy tới bờ vực tuyệt chủng do những con sóc nâu họ hàng mang bệnh.

Hazel táo tợn lục tìm thức ăn trong túi áo khoác người trông coi.
Hazel táo tợn lục tìm thức ăn trong túi áo khoác người trông coi. (Ảnh: Daily Mail)

“Nàng” sóc đỏ Hazel chào đời ở khu bảo tồn tại Escot năm 2011. Hazel hiện đang giao phối với bạn tình được đặt tên là Big Red.

Ông Kennaway cho biết: “Hazel theo chế độ mẫu hệ và là một trong những con sóc đầu tiên ở đây. Do đó, cô nàng cũng là một trong những con sóc táo tợn nhất. Tất cả các con sóc ở chỗ chúng tôi đều quen với con người và thực sự thuần hóa. Chúng biết tất cả những người chăm sóc và thích thú với việc lục túi họ tìm kiếm thực phẩm. Chúng thậm chí còn "kiểm tra" cả túi của các du khách mặc dù chúng tôi không khuyến khích những người tham quan cho lũ sóc ăn”.

Theo Vietnamnet, Daily Mail
  • 1.318