Sôcôla giúp trẻ làm toán tốt hơn

  •   52
  • 706

Một nghiên cứu gần đây cho thấy sôcôla giúp não giải quyết các phép tính nhanh và chính xác hơn. 

Trong ca cao có một nhóm chất có khả năng làm tăng lượng máu lên não, nhờ đó mà não thực hiện các phép tính nhanh và chính xác hơn. Ảnh: Telegraph.


Các nhà khoa học về thần kinh và dinh dưỡng tại Đại học Northumbria (Anh) tuyển 30 thiếu niên để tìm hiểu tác dụng của sôcôla đối với khả năng làm toán. Các em được yêu cầu làm các phép tính đơn giản trước và sau khi uống nước ca cao (hạt ca cao là nguyên liệu cho các sản phẩm sôcôla).

Kết quả cho thấy đa số tình nguyện viên thực hiện các phép tính nhanh hơn và chính xác hơn sau khi uống. Tuy nhiên, điều tương tự không xảy ra khi nhóm nghiên cứu yêu cầu tình nguyện viên giải quyết các bài toán phức tạp, đòi hỏi khả năng lập luận.

Thử nghiệm cũng cho thấy những người tham gia không cảm thấy mệt mỏi sau khi thực hiện các phép tính trong suốt một tiếng đồng hồ sau nếu uống nước ca cao. "Theo nghiên cứu của chúng tôi, những học sinh uống nước ca cao hoặc ăn kẹo sôcôla trước khi bước vào phòng thi toán có thể được hưởng một số lợi ích từ việc đó",
giáo sư David Kennedy, thành viên trong nhóm nghiên cứu, phát biểu.

Kennedy cho biết, trong ca cao có flavanol - một nhóm hóa chất có khả năng làm tăng lưu lượng máu tới não. Các tình nguyện viên tham gia thử nghiệm đã đưa vào cơ thể 500 mg flavanol. Đây là hàm lượng khá lớn so với khẩu phần hàng ngày của đa số chúng ta. Theo các nhà khoa học, flavanol cũng có trong nhiều loại rau và quả. Sôcôla đen có hàm lượng flavanol lớn hơn so với các loại sôcôla khác.

"Những người không thích sôcôla có thể lấy flavanol từ rau và quả. Lượng rau, quả mà bạn ăn hàng ngày càng nhiều thì những lợi ích mà não của bạn được hưởng trong dài hạn càng lớn", giáo sư Kenney nói thêm.

Theo VnExpress (Telegraph)
  • 52
  • 706