Socola làm từ trái cây

  •  
  • 1.362

Trẻ con nhà bạn thường kén ăn rau quả? Đừng quá lo lắng, vì các nhà khoa học ở Đại học Warwick (Anh) vừa phát triển thành công loại socola mới làm từ nước ép trái cây (như cam, táo, quả việt quất) chỉ chứa 1/2 hàm lượng chất béo, hứa hẹn giúp trẻ gia tăng được lượng trái cây tiêu thụ hằng ngày.

Socola làm từ trái cây

Kỹ thuật sản xuất "socola trái cây" dựa trên cách thay thế các chất béo từ sữa và bơ ca cao (thành phần thường thấy trong loại socola thường) bằng nước ép trái cây cô đặc. Cụ thể, các chuyên gia sử dụng nước ép trái cây và nhiều phụ gia thực phẩm khác để tạo thành một hỗn hợp nhũ tương, rồi đổ vào khuôn.

Những thanh "socola trái cây" như thế này vẫn mang lại cảm giác giòn, thơm, hơi đắng và tan dần trong miệng giống như khi chúng ta ăn các loại socola thông thường. Hiện tại, công nghệ này được cho là có thể áp dụng để sản xuất các loại socola đen, sữa và trắng nhưng thành phẩm cuối cùng sẽ mang hương vị trái cây. Ngoài ra, thành phần nước ép trái cây cũng có thể được thay bằng hỗn hợp nước và vitamin C để món socola giữ được hương vị ca cao vốn có.

Tiến sĩ Stefan Bon, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết các nhà khoa học đang kỳ vọng nền công nghiệp thực phẩm có thể nghiên cứu thêm và đưa vào sử dụng công nghệ chế tạo socola mới nhằm tạo ra socola cùng nhiều loại kẹo khác ít béo, thơm ngon mà bổ dưỡng.

Theo Báo Cần Thơ, Daily Mail
  • 1.362