Xăm hình cho trái cây

  •  
  • 1.349

Trái cây bày bán trong các siêu thị ở châu Âu đều có dán nhãn. Nhưng, những chiếc nhãn này có thể sẽ biến mất trong tương lai gần khi nguồn gốc trái cây sẽ được xác định bằng cách dùng tia laser xăm lên chúng.

Xăm mình cho trái câyLiên minh châu Âu (EU) đã chính thức cho phép dùng tia laser với ô xít sắt và hydroxides để xăm ký hiệu lên các loại trái cây họ cam, quýt, dưa và lựu, quyết định này có hiệu lực từ ngày 23/6/2013.

Thực ra công nghệ dùng laser xăm lên vỏ quả có từ năm 2009 nhưng chưa chứng minh được tính an toàn nên bị cấm. Nay các nhà bán lẻ và nhà cung cấp đã có thể sử dụng “hình xăm” để đánh dấu, cung cấp thông tin về loại quả mà họ bán ra. Bên cạnh đó cũng có thể bổ sung thêm mã vạch. Theo quyết định mới của EU thì nhãn dán trên trái cây sẽ lui vào dĩ vãng.

Công ty đứng sau công nghệ xăm này là Valencia-based Laser Food, đã mất 3 năm để chứng minh với EU việc an toàn của ô xít sắt và hydroxide. Công ty này tuyên bố rằng công nghệ laser giúp người tiêu dùng dễ dàng truy xuất nguồn gốc của hàng hóa. Báo Daily Mail dẫn lời Jaime Sanfelix, giám đốc điều hành của công ty cho biết người tiêu dùng sẽ có niềm tin chắc chắn vào sản phẩm họ sẽ mua, loại bỏ nguy cơ gỡ bỏ nhãn này để dán nhãn khác cho hoa quả. Kỹ thuật lasering cung cấp nhiều thông tin hơn, giảm chi phí đáng kể và góp phần bảo vệ môi trường vì loại bỏ được nhãn với giấy, mực in và keo dán.

Theo Daily Mail thì các nhà cung cấp hàng hóa tin rằng công nghệ cao này giúp họ có cơ hội tiếp thị tốt hơn và hình xăm có thể ghi những họa tiết đặc biệt đối với các sự kiện trong năm.

Theo Thanh Niên
  • 1.349