Son nẻ cũng gây nghiện

  •   42
  • 124

Nếu như bạn có thể đánh son bằng một tay - lấy thỏi son ra khỏi túi, dùng ngón tay mở nắp ra, quệt lên môi và lại cất son vào túi - tất cả chỉ trong 3 giây mà không một ai biết - thì lúc đó bạn biết rằng khó mà từ bỏ được món đồ này.

Theo các bác sĩ da liễu, hành vi nghiện ngập của bạn chẳng có gì đáng xấu hổ.

(Ảnh: Jupiterimages)
"Với rất nhiều người, khó mà từ bỏ được việc dùng son nẻ bởi họ đã quá quen với việc môi có lớp dưỡng chất", Lisa Garner tại Trung tâm y tế Baylor ở Garland, Mỹ, nói.

"Khi bạn đánh son nẻ lên môi, bạn đã ngăn chặn việc bay mất độ ẩm tự nhiên vào môi trường", Garner giải thích. "Vì vậy thực tế bạn đã giữ lại độ ẩm tự nhiên ở trên môi nhiều hơn, giống như bạn khoá nó ở bên trong".

Nhu cầu được bôi đi bôi lại giống như một cơn nghiện, nhưng trừ phi nó không gây dị ứng, thì không có vấn đề gì. "Đôi khi bạn có thể bị ngứa hoặc nhạy cảm với một thành phần khiến môi bạn bị khô, đó là bởi bạn đã có phản ứng với son nẻ", Garner nói.

Những phản ứng này được gây ra bởi các chất bảo quản hoặc hương liệu. Nếu như bạn vẫn cần phải có lớp dưỡng trên môi thì hãy sử dụng loại không có hương thơm.

M.T.

Theo LiveScience, Vnexpress
  • 42
  • 124