Sông biến thành 'bồn tắm'

  •  
  • 1.235

Một con sông ở nước Anh đã biến thành dòng "bong bóng" do nhiễm hóa chất xà phòng từ một nhà máy gần kề.

Dòng sông Irwell ở Middleton, gần Manchester giờ trông như một bồn tắm khổng lồ với những con vịt bơi tung tăng trên mặt nước. Những khối bong bóng khổng lồ đã bao trùm cả dòng sông, vốn nằm bên cạnh một khu bảo tồn thiên niên. 

Dòng sông với quang cảnh tuyệt đẹp hai bên bờ giờ thay đổi hoàn toàn.

Walker John Purdy, 44 tuổi, sống gần dòng sông, thốt lên: "Thật tồi tệ! Trước kia, ở đây có khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Tôi chưa từng chứng kiến một cảnh tượng kinh hoàng nào như vậy". 

Bọt xà phòng tụ thành lớp dày trên mặt sông.

Khối xà phòng này được cho là có nguồn gốc từ nhà máy xây dựng bên dòng sông Irkwell. Bong bóng đã chảy xuôi dòng, rồi chảy xuống sông Irwell đến trung tâm Manchester. Theo thanh tra Sở tài nguyên thiên nhiên, xác cá và vịt chết đã nằm rải rác trên dòng sông và sớm muộn cũng sẽ ảnh hưởng đến dòng chảy tự nhiên của sông, 

Những con vịt vất vả bơi trong dòng nước ngàu bọt.

Người phát ngôn của công ty Robert McBride, cho biết hóa chất này có thể là loại chất tẩy màu trắng hoặc cũng có thể là một dung dịch làm sạch. Thế nhưng, McBride cho rằng loại hóa chất này không hẳn đã lọt ra từ nhà máy của họ, cho dù gần đây, nhà máy từng xác nhận nước chảy từ bị rỉ ra ngoài qua bức tường bên dưới tòa nhà công ty.

McBride cho biết: "Nguyên nhân vẫn còn là một bí mật. Chúng tôi đang làm việc với cơ quan môi trường để xác minh về cả nguồn gốc và quá trình của sự rò rỉ hóa chất này", ông cho biết thêm.

Theo Báo Đất Việt (Mail Online)
  • 1.235