Sóng thần tại Nhật Bản sau động đất 7,1 độ richter

  •  
  • 1.721

Trận động đất 7,1 độ richter ở Đông Bắc Nhật Bản lúc 9h57 sáng 10/7 đã gây ra các trận sóng thần với chiều cao 10cm ở ba tỉnh Iwate, Miyagi và Fukushima.

Sóng thần tại Nhật Bản sau động đất 7,1 độ richter
Sóng thần nhấn chìm khu dân cư tại Natori, quận Miyagi ngày 11/3.
Ảnh: THX

Theo cơ quan khí tượng thủy văn Nhật Bản, chiều cao của sóng thần ở thành phố Ofunato, tỉnh Iwate, lúc 10h44 là 10cm và chưa có thông báo mới về chiều cao sóng thần tới 50cm như cảnh báo được đưa ra trước đó.

Những thành phố và thị trấn hứng chấn động mạnh sáng nay là Morioka, Yahaba, Kurihara, Tome, Tamura và Inawashiro.

Tâm chấn của trận động đất nằm ở ngoài khơi Sanriku dưới độ sâu 10km ở tọa độ 38 độ vĩ Bắc và 134,5 độ kinh Đông.

Đây là trận động đất mạnh nhất kể từ sau trận động đất kinh hoàng hôm 11/3 ở Đông Bắc Nhật Bản làm hơn 15.000 người thiệt mạng.

Công ty điện lực Tokyo (TEPCO) cho biết chưa phát hiện thấy những hiện tượng bất thường tại các Nhà máy điện nguyên tử Fukushima số 1 (Fukushima Daiichi) và Fukushima số 2 (Fukushima Daini).

Người phát ngôn của TEPCO cho biết sẽ tiến hành kiểm tra ảnh hưởng của trận động đất, tuy nhiên tại thời điểm hiện tại hệ thống làm mát của các lò hạt nhân vẫn hoạt động. Trước đó, công nhân làm việc tại nhà máy điện hạt nhân này đã phải sơ tán sau khi chính quyền cảnh báo sẽ có sóng thần.

Theo các cơ quan truyền thông Nhật Bản, trận động đất cũng ảnh hưởng tới thủ đô Tokyo và các tỉnh miền Đông nước này. Nhiều chuyến tàu cao tốc đã tạm thời ngừng hoạt động. Hiện vẫn chưa có thông tin thiệt hại về người và vật chất do trận động đất gây ra.

Các tỉnh Đông Bắc Nhật Bản là khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề của trận động đất mạnh 9,1 độ Richter, kèm theo sóng thần ngày 11/3 khiến 23.000 người thiệt mạng và mất tích. Nhà máy điện nguyên tử Fukushima số 1 đã bị hư hại và rò rỉ phóng xạ ra môi trường.

Theo Bee.net.vn (TTXVN)
  • 1.721