Sony chuẩn bị ra mắt đầu đĩa Blu-ray giá rẻ

  •  
  • 489

Ngày 26/2, hãng Sony cho biết sẽ sớm tung ra thị trường vào mùa hè này loại đầu chơi đĩa Blu-ray rẻ hơn nhằm giành thế thượng phong trong cuộc chiến với đối thủ cạnh tranh HD DVD.

Loại đầu Sony Blu-ray mới - BDP-S300 sẽ chỉ có giá 599USD nhưng vẫn có đầy đủ chức năng như loại đầu đĩa Sony BDP-S1 hiện đang được bán với giá 999USD.

Đầu đĩa Sony BDP-S1 có giá 999USD

BDP-S300 nhỏ hơn BDP-S1, và có cùng kích thước với một chiếc đầu DVD thông thường. Cũng giống BDP-S1, phiên bản BDP-S300 mới có khả năng xuất tín hiệu ở định dạng phân giải cao nhất - 1080p. Ngoài ra, loại đầu Blu-ray mới này còn có thể chơi được cả đĩa CD (BDP-S1 không có chức năng này).

Thời gian qua, doanh số bán ra các loại đầu đĩa Blu-ray của Sony và Samsung không vượt qua nổi đối thủ Toshiba với sản phẩm đầu đĩa HD DVD giá 499USD.

Tuy nhiên, xét về tổng thể số lượng các đầu đĩa DVD định dạng mới bán ra thị trường chưa được là bao bởi người dùng còn lưỡng lự chờ đợi sự ổn định của thị trường để xem là nghiêng hẳn về loại định dạng đĩa nào (Blu-ray hay HD DVD).

Hầu hết những người mua đĩa DVD chất lượng cao trong thời gian qua chủ yếu là để chơi trên hệ thống game console PlayStation 3. Có tới 80% những người mua PS3 đều mua kèm đĩa phim Blu-ray.

Theo AP, VnMedia
  • 489