Sự thật kinh ngạc về bang Texas của Mỹ ít người biết

  •  
  • 2.504

Theo trang List25.com, trong khoảng thời gian từ năm 1836 đến 1845, Texas từng là một quốc gia độc lập. Đây là một trong những sự thật kinh ngạc về bang Texas của Mỹ mà chắc hẳn không phải ai cũng biết.

Texas là tiểu bang đông dân thứ hai và có diện tích lớn thứ hai trong số 50 tiểu bang của nước Mỹ. Trung bình, cứ 12 người Mỹ thì có một người sống tại Texas. Theo Huffingtonpost, Texas có nền kinh tế lớn thứ 12 trên thế giới.

 Texas có diện tích lớn hơn nước Pháp.
Texas có diện tích lớn hơn nước Pháp.

Texas dẫn đầu trong ngành công nghiệp năng lượng gió và người ta có thể bắt gặp “trang trại” gió (nhóm tua bin được dùng để sản xuất ra điện từ gió) trên khắp bang này. Texas có diện tích lớn hơn nước Pháp.

70% dân số bang tập trung tại khu vực Texaplex hay còn gọi là Tam giác Texas. Khu vực này bao gồm hầu hết các thành phố lớn của Texas, được bao quanh bởi xa lộ 35, 45 và 10. Tên của tiểu bang này dựa trên từ “tejas” có nghĩa là “những người bạn”.

Texas có dân số đông hơn cả đất nước Australia. 3 trong tổng số 10 thành phố lớn nhất của nước Mỹ tập trung ở Texas. Đó là các thành phố Dallas, Houston và San Antonio.

Texas có dân số đông hơn cả đất nước Australia.
Texas có dân số đông hơn cả đất nước Australia.

Mỹ có ba mạng lưới điện, trong đó có một mạng lưới điện dành cho các bang ở miền đông, một cho các bang miền tây và mạng lưới điện còn lại dành riêng cho bang Texas.

Bang Texas từng nằm dưới sự cai trị của các nước Tây Ban Nha, Pháp và Mexico. Trong quá khứ, nền kinh tế của Texas tập trung vào nông nghiệp và gia súc. Tuy nhiên, vào thế kỷ 20, việc phát hiện ra dầu mỏ đã biến Texas trở thành một trong những khu vực có nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất thế giới. Nếu Texas là một quốc gia độc lập, đây sẽ là nước sản xuất dầu mỏ lớn thứ 7 trên thế giới.

Texas có biệt danh là Lone Star State (bang Ngôi sao cô độc).
Texas có biệt danh là Lone Star State (bang Ngôi sao cô độc).

Kinh tế Texas bùng nổ trong những năm gần đây. Được biết, trong khoảng thời gian từ năm 2002 đến 2011, Texas đã cung cấp thêm gần 1/3 số công việc có thu nhập cao của nước Mỹ. Texas có biệt danh là Lone Star State (bang Ngôi sao cô độc) nhằm biểu thị Texas từng là một nước cộng hòa độc lập.

Cập nhật: 10/11/2017 Theo kienthuc
  • 2.504