Sự thật về người đàn ông có hai đầu rất nổi tiếng tại Mexico

  •   52
  • 4.793

Rất nhiều người đã giật mình thon thót khi nhìn bức hình người đàn ông có hai đầu này. Nhưng sau khi biết được sự thật, họ lại có cảm xúc rất khác.

Pasqual Pinon (1889 - 1929) là một nhân vật rất nổi tiếng với người dân Mexico và tại nhiều nơi trên thế giới. Anh theo đoàn xiếc Sells-Floto rong ruổi vào đầu thập niên 1900, để rồi trở thành một biểu tượng "hái ra tiền" cho đoàn xiếc này. Anh được biết đến là người Mexico duy nhất có hai cái đầu của Mexico vào thời bấy giờ.

Chân dung Pasqual Pinon.
Chân dung Pasqual Pinon.

Câu chuyện của Pinon được biết đến như sau: sau khi mất đi trang trại tại làng Pancho Villa, anh và cả gia đình đã di cư đến Mỹ. Do sinh ra đã có 2 cái đầu với đầy đủ mắt, mũi, tai... anh dùng nó để đi trình diễn, hòng kiếm tiền nuôi được 7 miệng ăn.

Cái đầu thứ 2 của anh không thể cử động được. Nó luôn trong trạng thái há miệng, còn đôi mắt thỉnh thoảng hấp háy. Khi Pinon 20 tuổi, anh gặp phải một cơn đột quỵ, khiến cái đầu thứ hai bị tê liệt hoàn toàn. Bản thân không phải là một nghệ sĩ trình diễn, mỗi khi lên sân khấu Pinon chỉ cần ngồi im một chỗ, thỉnh thoảng ngước lên để công chúng thấy được sự tương tác giữa hai cái đầu là đủ.

Cái đầu thứ 2 của anh không thể cử động được. Nó luôn trong trạng thái há miệng.
Cái đầu thứ 2 của anh không thể cử động được.

Có thể thấy, Pinon có một số phận khá đáng thương. Sinh ra kém may mắn, lại phải sử dụng chính bản thân mình đem đi trình diễn, nhằm kiếm tiền nuôi gia đình. Chỉ là, câu chuyện ấy... sai sự thực.

Sự thật về cái đầu thứ hai của Pasqual Pinon

Thực ra, Pinon vốn là một công nhân đường sắt từ Texas, và thứ ai cũng nghĩ là cái đầu thứ 2 thực ra chỉ là một khối u lành tính mọc ở phần đỉnh đầu trước trán.

Trong 1 chuyến đi quảng bá cho đường ray vào năm 1917, anh được các nhân viên đoàn xiếc Sells-Floto để ý. Tuy nhiên, chủ rạp xiếc cảm thấy khối u chưa đủ thu hút, và người này quyết định "hóa trang" cho khối u, biến nó thành một khuôn mặt bằng sáp. Và thế là nghệ danh "người Mexico hai đầu" đã ra đời.

Cái đầu thứ 2 thực ra chỉ là một khối u lành tính mọc ở phần đỉnh đầu trước trán.
Cái đầu thứ 2 thực ra chỉ là một khối u lành tính mọc ở phần đỉnh đầu trước trán.

Có tin đồn cho rằng lớp mặt nạ hóa trang làm từ bạc, được phẫu thuật cấy vào khối u, và thậm chí đã vô tình khiến Pinon phát điên. Tuy nhiên, tin đồn này không có bằng chứng đáng tin cậy, và nhiều khả năng là chiêu trò của chính đoàn xiếc tạo ra.

Ngoài ra, người chủ gánh xiếc cũng khá tử tế. Được biết, sau vài năm lưu diễn, chủ gánh xiếc Sells-Floto đã chi tiền giúp Pinon phẫu thuật loại bỏ khối u. Pinon sau đó trở về Texas, và số phận anh biến mất khỏi các tư liệu lịch sử.

Trên đời này có người 2 đầu không?

Đáp án là có! Trong y học, hiện tượng "Craniopagus parasiticus" là trường hợp hiếm gặp nhất về song sinh cùng trứng dính liền - chỉ xuất hiện với tỉ lệ 4 - 6/10.000.000 trẻ.

Tính đến thời điểm hiện tại, mới chỉ có khoảng hơn 10 trường hợp được ghi nhận có 2 đầu.
Tính đến thời điểm hiện tại, mới chỉ có khoảng hơn 10 trường hợp được ghi nhận có 2 đầu.

Tính đến thời điểm hiện tại, mới chỉ có khoảng hơn 10 trường hợp được ghi nhận. Đây là một hội chứng rất nguy hiểm, vì một trong hai cá thể ngừng phát triển và sống ký sinh vào cá thể còn lại, khiến sự tồn tại của cá thể hoàn thiện kia gặp nguy hiểm.

Chính vì vậy, các trường hợp song sinh ký sinh thường qua đời từ rất sớm, ngay sau khi ra đời.

Cập nhật: 27/09/2017 Theo Trí Thức Trẻ
  • 52
  • 4.793