Sứa độc khổng lồ bất ngờ thành tâm điểm trên mạng xã hội

  •  
  • 337

Hình ảnh về một con sứa khổng lồ tại bãi biển Hàn Quốc được chụp từ năm 2008 bỗng được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội Reddit những ngày gần đây.

Theo người dùng Reddit Alesig, anh đã chụp bức ảnh này ở bãi biển gần thành phố Incheon, Hàn Quốc vào năm 2008, nhưng cho đến nay vẫn chưa từng thấy con gì lớn như vậy, Newsweek đưa tin ngày 10/8.

Theo nhiều người dùng trên Reddit, sinh vật to lớn này có thể là sứa Nomura. Gill Mapstone, chuyên gia về sứa tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên London, đồng ý với quan điểm này.

Sứa Nomura là loài có thân rễ lớn, to gần bằng sứa bờm sư tử - loài sứa lớn nhất thế giới.

"Nó có đường kính chuông hình vòm dài 2 m, và có thể nặng tới 200kg", bà Mapstone nói.

Người dùng Reddit Alesig chụp ảnh con sứa Nomura ở bãi biển Hàn Quốc vào năm 2008.
Người dùng Reddit Alesig chụp ảnh con sứa Nomura ở bãi biển Hàn Quốc vào năm 2008. (Ảnh: Alesig).

Nhiều người đã để lại bình luận với sự lo sợ. "Có một vài quốc gia không nên đến tắm biển", một người bình luận.

Loài vật khổng lồ này thường được phát hiện ở biển Hoa Đông và biển Hoàng Hải. Những chiếc xúc tu dài chứa nọc độc có thể gây ngứa, sưng tấy, đau cấp tính, một số trường hợp có thể gây tử vong.

"Những vết đốt nói chung không gây chết người, nhưng để lại cơn đau dữ dội trong khoảng nửa giờ rồi dịu đi. Song, có một số trường hợp tử vong đã được báo cáo từ Trung Quốc", bà Mapstone nói.

Số lượng sứa Nomura tăng nhanh thời gian qua, khiến chính phủ Hàn Quốc phải khuyến cáo những người đi biển về nguy cơ bị sứa đốt.

Theo Korea Times, có đến 10 con sứa trên mỗi 100 m2 được phát hiện ở những vùng biển thuộc tỉnh Nam Gyeongsang tính từ ngày 19/7.

Các nghiên cứu khoa học cho biết nhiệt độ nướng biển tăng, cải tạo ven biển và đánh bắt thủy sản quá mức trong những năm qua đã góp phần khiến loài sứa này sinh trưởng mạnh.

Cập nhật: 12/08/2022 Zing
  • 337