Sứa khổng lồ lộ diện sau 70 năm mất tích

  •   2,54
  • 4.760

Một loài sứa có đường kính gần một mét và thuộc loại hiếm nhất thế giới vừa xuất hiện ở Địa Trung Hải.

>>> Sứa hồng khổng lồ bí ẩn tái xuất sau hơn 100 năm

Người ta vừa nhìn thấy con sứa màu hồng khổng lồ ở biển Adriatic (thuộc Địa Trung Hải) lần đầu tiên kể từ Chiến tranh Thế giới thứ 2. Các thợ lặn nghiệp dư đã chụp ảnh loài sứa có tên khoa học Drymonema dalmatinum ở vùng biển ngoài khơi phía bắc Italia.

Sứa khổng lồ lộ diện sau 70 năm mất tích
Sứa Drymonema dalmatinum hiếm gặp vừa xuất hiện ở Địa Trung Hải.

Theo Telegraph, Drymonema dalmatinum là một trong những loài sứa quý hiếm nhất thế giới và chúng thường sống ở vùng biển Địa Trung Hải. Kể từ năm 1945, các nhà khoa học thu thập được rất ít thông tin về loài vật này. Họ đang nghi ngờ khả năng loài sứa tái xuất là do tác động của sự nóng lên toàn cầu.

Nhà khoa học người Đức, Ernst Haeckel, là người đầu tiên phát hiện loài sứa có vẻ ngoài sặc sỡ vào năm 1880 ở ngoài khơi Dalmatia, Croatia. Sau đó, người ta nhìn thấy chúng một vài lần và thông tin về loài sứa này hầu như biến mất từ sau Thế chiến II.

Một số chuyên gia cho rằng, Drymonema dalmatinum có hai giai đoạn khác biệt trong cuộc đời. Giai đoạn đầu chúng sống ở đáy biển, trong khi giai đoạn thứ hai chúng trồi lên mặt biển. Con sứa vừa gặp có thể đã sống hàng chục năm dưới đáy biển và sau khi phát triển hoàn thiện, nó mới nổi lên mặt biển.

Theo Zing
  • 2,54
  • 4.760