Sứa khổng lồ xâm lấn bãi biển Hàn Quốc

  •  
  • 1.143

Chính phủ Hàn Quốc hôm 5/8 cảnh báo người đi biển về sự xuất hiện nhiều bất thường của một loài sứa khổng lồ có thể gây chết người.

Nemopilema nomurai, một loài sứa khổng lồ với đường kính cơ thể lên tới hơn 2m, đang xâm chiếm vùng biển ven bờ của Hàn Quốc, trong đó có nhiều địa điểm nổi tiếng như đảo Jeju và thành phố cảng Busan. Nước biển ấm lên do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu được cho là một trong những nguyên nhân khiến quần thể sứa sinh sôi nảy nở.

Sứa Nomura có đường kính lớn hơn chiều cao của người trưởng thành.
Sứa Nomura có đường kính lớn hơn chiều cao của người trưởng thành. (Ảnh: Animal da semana).

Cảnh báo của chính phủ được đưa ra sau khi Viện Nghiên cứu và Phát triển Thủy sản Hàn Quốc xác nhận nọc độc của loài Nemopilema nomurai, còn được gọi là sứa Nomura, có thể gây chết người trong một số trường hợp. Trước đó, rất nhiều báo cáo về sự xâm lấn của sứa khổng lồ đã được ghi nhận tại các tỉnh và thành phố lớn ven biển.

Theo dịch vụ tin tức địa phương Newsis, khoảng 50 - 60 con sứa Nomura đã được tìm thấy ở khu vực ven đảo Geoje, tỉnh Gyeongsang Nam. Những sinh vật khổng lồ này cũng xuất hiện nhiều bất thường ở vùng biển sâu 40 - 50m gần thành phố Pohang. Sự phát triển bùng nổ của Nemopilema nomurai còn được ghi nhận ở Busan, Ulsan, đảo Jeju và tỉnh Jeolla Nam.

Sứa Nomura có nguồn gốc ở vùng biển nằm giữa Trung Quốc và Nhật Bản. Chúng bắt đầu xuất hiện với số lượng lớn trên biển Hoa Đông từ tháng 5 và sau đó bơi đến đảo Jeju của Hàn Quốc vào tháng 7. Các nhà chức trách đang làm hết sức có thể để đối phó với sự xâm lấn của sứa khổng lồ và phòng ngừa tai nạn trong mùa đi biển.

Cập nhật: 08/08/2019 Theo VnExpress
  • 1.143