Sức hấp dẫn nằm ở dáng đi

  •  
  • 1.701

Thân hình thắt đáy lưng ong từ lâu vẫn được coi là tiêu chuẩn lý tưởng của phụ nữ. Nhưng nay các nhà nghiên cứu Mỹ tìm thấy để trông hấp dẫn, phụ nữ còn phải di chuyển thật nữ tính - tức là lắc lư hông để làm nổi bật vòng 3 của mình.

Trong khi đó, đàn ông trông sẽ hấp dẫn hơn nếu di chuyển với cái vai nghênh ngang.

Tỷ lệ vòng hông và eo từ lâu đã được coi là chìa khoá của sự hấp dẫn ở phương Tây, với chiếc eo nhỏ và vòng hông nở. Marilyn Monroe, và nay là Beyonce, Jennifer Lopez đều là những ví dụ nổi tiếng về thân hình thắt đáy lưng ong. Nhưng nay các nhà nghiên cứu Mỹ cho rằng những ngôi sao này sẽ không trở thành biểu tượng của sắc đẹp nếu như họ không di chuyển đúng cách.

Nhóm đã thực hiện một loạt nghiên cứu trên 700 người tham gia, trong đó những người này được xem các đoạn phim mọi người di chuyển. Một số hình ảnh bị mờ đi để không thể nhận rõ đấy là nam hay nữ, trong khi những hình ảnh khác thì cho thấy rõ người đàn ông hay đàn bà.

Bất kể dưới hình thức nào, những người tham gia đều đánh giá phụ nữ hấp dẫn hơn khi họ lắc lư cái hông khi di chuyển, trong khi đó đàn ông sẽ được coi là quyến rũ hơn với dáng đi hiên ngang.

Nghiên cứu cũng không phủ nhận rằng tỷ lệ vòng eo và hông nhỏ làm nên sự hấp dẫn của phái đẹp, theo đó tiêu chuẩn lý tưởng là số đo vòng eo không quá 70% vòng 3.

Nhưng 2 tác giả Kerri Johnson và Louis Tassinary nhấn mạnh rằng nghiên cứu của họ cho thấy sự hấp dẫn không chỉ dừng lại ở sự khác biệt giữa vòng eo và hông. "Hình dáng cơ thể và sự chuyển động cùng gợi nên những cảm nhận cơ bản của con người về nữ tính hay nam tính".


Beyonce nổi tiếng với vòng 3 ấn tượng. (Ảnh: celebrity-exchange)

M.T.

Theo BBC, Vnexpress
  • 1.701