Suy nghĩ tích cực sẽ ít bệnh tật hơn

  •  
  • 1.205

Các nhà khoa học trường Đại học Wisconsin của Mỹ đã kết luận rằng nếu bạn suy nghĩ nhiều bao nhiêu về những điều không mấy dễ chịu thì bạn càng mất nhiều thời giờ đến gặp bác sĩ bấy nhiêu. Ngược lại, nếu chỉ nghĩ đến những điều vui vẻ, thì bạn càng mất ít thời gian nằm trên giường bệnh.

Các nhà y học, do bác sĩ Richard Davidson đứng đầu đã theo dõi sức khoẻ của trên 50 người, tuổi từ 57 đến 60. Ông đề nghị mỗi người nhớ lại thật chi tiết một câu chuyện nào đó ấn tượng nhất trong cuộc đời, đã làm mình rất buồn hoặc rất hạnh phúc. Các tình nguyện viên sẽ được ghi lại hoạt động của các vùng trong bộ não bằng các thiết bị hiện đại.

Suy nghĩ lạc quan giúp bạn khỏe mạnh hơn
Suy nghĩ lạc quan giúp bạn khỏe mạnh hơn.

Trêncơ sở những câu chuyện ấn tượng nhất với học là chuyện buồn hay chuyện vui, họ chia những người tham gia thí nghiệm thành nhóm “lạc quan” và nhóm “bi quan”, rồi thử tìm mối liên quan giữa kết quả của việc tiêm văcxin chống bệnh cúm và tính cách của họ.

Cuộc nghiên cứu thú vị này đã rút ra kết luận là ở những người luôn có những suy nghĩ tích cực thì phần bán cầu não trái, ở phía trán hoạt động mạnh, còn những người thường xuyên suy nghĩ tiêu cực thì vùng não phải tương ứng lại làm việc. Điều đó cho phép các chuyên gia khẳng định có một mối liên kết giữa hệ miễn dịch và các phản ứng này.

Nửa năm sau khi tiêm văcxin chống cúm, trong máu những người “bi quan” có hàm lượng những kháng thể thấp hơn hẳn nồng độ đó trong máu những người “lạc quan”. Hoàn toàn có thể kết luận chính sự lạc quan làm hệ miễn dịch của bạn tăng cường làm việc, bảo vệ bạn khoẻ mạnh hơn, cụ thể là ít bị đau ốm hơn.

Theo Vietnamnet
  • 1.205