Sydney đi đầu trong chiến dịch tắt điện vì môi trường

  •  
  • 102

Thành phố lớn nhất của Australia sẽ chìm vào bóng tối trong vòng 1h ngày 31/3 nhằm nâng cao nhận thức của công chúng về sự ấm lên của toàn cầu.

Sydney là thành phố đầu tiên trên thế giới thực hiện việc này. Nếu thành công, hàng loạt thành phố lớn ở các nước sẽ học tập hành động trên. Việc ngừng sử dụng điện là một phần trong nỗ lực cắt giảm khí hiệu ứng nhà kính, nguyên nhân làm khí hậu thay đổi, nhóm bảo tồn quốc tế WWF nói.

Theo kế hoạch trên, đèn điện tại các toà nhà ở quận trung tâm thương mại tại Sydney, những biểu tượng của thành phố như Harbour Bridge, Opera House và hàng chục nghìn ngôi nhà khác sẽ được tắt.

(Ảnh: Paralympic)’’Giờ trái đất’’ sẽ bắt đầu từ 7h30 tối (16h30 giờ VN) ngày 31/3, và dự định sẽ tiến hành trong 10 tháng theo thoả thuận giữa chính quyền thành phố Sydney, các doanh nghiệp, những tờ báo lớn với WWF. Hàng nghìn doanh nghiệp gồm cả hàng loạt công ty nổi đình đám trên thị trường chứng khoán Australia và thậm chí cả McDonald cũng hứa hưởng ứng kế hoạch trên. McDonald tuyên bố sẽ tắt biển hiệu ’’Golden Arches’’.

’’Cam kết ban đầu là chúng tôi sẽ tắt điện trong một tiếng và tiến tới ấn định mục tiêu giảm 5% khí thải nhà kính trong năm tiếp theo", Giám đốc truyền thông WWF Australia Andy Ridley nói.

Khoảng 27.000 hộ gia đình ở Sydney đã đăng ký hưởng ứng kế hoạch trên qua mạng. Một số nhà hàng ăn cũng đưa ra cam kết tương tự và hứa sẽ phục vụ bữa tối dưới ánh nến.

Tháng trước, Paris cũng thực hiện chiến dịch tương tự, tắt điện ở thủ đô trong 5 phút, và tắt đèn nháy trên tháp Eiffel.

Hoài Linh

Theo AFP, VietNamNet
  • 102