Sydney đỏ rực vì bão cát bất thường

  •  
  • 459

Bão cát phủ lên thành phố Sydney của Australia một tấm áo choàng đỏ rực hôm nay, khiến hàng loạt chuyến bay phải chuyển hướng, gây lộn xộn giao thông hàng hải và nhiều người dân kêu khó thở.

Hiện chưa có báo cáo về người bị thương trong sự kiện bất thường này. Tuy vậy, chính quyền thành phố Sydney vẫn đóng cửa giao thông ở cảng hàng giờ liền và yêu cầu lái xe cẩn thận khi đi trên đường. 

Cầu cảng Sydney nhuốm màu đỏ. (Ảnh: Reuters)

China Daily cho biết hiện tượng bão cát thế này rất hiếm khi xảy ra ở Sydney, nhất là giữa lúc có gió lớn và nhiều hiện tượng thời tiết bất thường ở vùng đông nam Australia trong những ngày gần đây. Mưa đá hoành hành ở nhiều khu vực trên Australia trong khi nhiều nơi khác thì bị nắng nóng.

"Tôi sống 72 năm trên đời và chưa từng thấy điều gì tương tự thế này", một cư dân thành phố cho biết.

Ít nhất 10 chuyến bay quốc tế và hàng loạt chuyến nội địa tới Sydney đã phải chuyển hướng tới các thành phố khác. Cơ quan hỗ trợ khẩn cấp của bang nhận được vô số các cuộc gọi từ những người than phiền gặp khó khăn về hô hấp. Giới chức khuyến cáo những người mắc bệnh hen, tim mạch hoặc phổi cũng như người già và trẻ em không nên ra đường.

Đường phố Sydney sáng nay có cảnh người dân vừa ho, vừa dụi mắt qua lại. Nhiều người phải đeo khẩu trang, trùm khăn lên mặt, hoặc lấy quần áo che mũi, miệng. Trong khi đó, nhiều tay nhiếp ảnh nghiệp dư dừng lại giữa đường phố đông đúc mong chụp lại hình ảnh sự kiện hiếm có. 

Ảnh vệ tinh cho thấy bụi đỏ che khuất gần trọn miền đông nước Úc và đặc biệt dày ở Sydney (Ảnh: Reuters)

Theo Mai Trang - Vnexpress
  • 459