Tách thành công cặp bé gái song sinh

  •  
  • 323

Sau một ca phẫu thuật kéo dài 16 tiếng đồng hồ, các bác sĩ ở Saudi Arabia đã phẫu thuật thành công tách cặp bé gái song sinh 13 tháng tuổi bị dính liền ngực, bụng, xương chậu và một bên chân. Hai bé gái này là người Cameroon và có tên là Pheinbom và Shevoboh.

Bác sĩ Abdullah al-Rabeeah cho biết “gần như sau 60 giờ sức khoẻ của hai bé gái đã dần bình phục trở lại và có chiều hướng tốt”. Vua Saudi Arabia sẽ trả toàn bộ chi phí nuôi dưỡng cho hai bé ngay sau khi một bài báo trên mạng yêu cầu sự giúp đỡ.

Cặp bé gái song sinh 13 tháng tuổi bị dính liền ngực, bụng, xương chậu và một bên chân

Cặp bé gái song sinh 13 tháng tuổi bị dính liền ngực, bụng, xương chậu và một bên chân (Ảnh: BBC)

Để tỏ lòng biết ơn đến nhà vua, Đại sứ Cameroon Labarang Mohamed trả lời trên tờ Saudi’s Arab News như sau: “Chúng tôi thật sự hãnh diện với nghĩa cử cao đẹp của Hoàng gia. Và tôi cũng thay mặt gửi lời cảm ơn của người dân Cameroon tới nhà vua Abdullah vì tấm lòng nhân ái của người”.

Hiện tại hai bé vẫn đang được các bác sĩ chăm sóc và theo dõi cẩn thận. Bác sĩ al – Rabeeah nói: “Trước khi phẫu thuật, cặp song sinh này có chung gan, một phần ruột non, ruột kết, trực tràng, hậu môn, một phần dưới của đường tiết niệu và cơ quan sinh dục” .

Như vậy, đây là cặp bé gái song sinh thứ hai trong tháng 4/2007 được phẫu thuật thành công sau ca phẫu thuật ở Thái Lan. Sau khi được phục hồi, rất có khả năng hai bé gái sẽ đi được và các em sẽ cần đến một cái chân giả khi được 2 hoặc 3 tuổi.

Gia đình của hai bé sẽ quay trở về Saudi Arabia sau khi cả hai đã hoàn toàn bình phục

Nguyễn Thị Ninh

Theo BBC, VietNamNet
  • 323