Tài năng của phụ nữ phụ thuộc lượng hocmon nam

  •  
  • 1.908

Сác chuyên gia từ lâu đã tranh cãi về chuyện tài năng là sản phẩm phụ của một nguồn gen tốt hay là do cách giáo dục đúng đắn mà hình thành. Mới đây, các nhà khoa học Canada vừa đề xuất một lý thuyết mới cho rằng, sự phát triển của tài năng có liên quan mật thiết với hàm lượng cao của hocmon nam là testosteron.


Tài năng của phụ nữ phụ thuộc vào hàm lượng hocmon nam của họ. Ảnh: Hear.

Các nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học Alberta (Canada) đã tiến hành một thí nghiệm đánh giá khả năng tư duy, trí nhớ và đầu óc tưởng tượng của các nữ sinh tiểu học và đã phát hiện được một hiện tượng rất đáng chú ý.

Các nữ sinh có hàm lượng hocmon nam cao đều có chỉ số IQ vượt trội từ 130 trở lên. Theo người đứng đầu đề tài nghiên cứu Marti Mrazil, những nhược điểm về ngoại hình, thể lực và nhận thức đều ẩn giấu ở nội tạng bên trong cơ thể. Nhóm nghiên cứu đã thu được những dẫn chứng rằng, tác dụng của hocmon nam ở một đứa trẻ trước khi sinh là làm tăng các mối liên kết nơron trong não, đặc biệt ở phần vỏ não bên phải phía trước trán. Đó là khu vực rất hoạt động ở những đứa trẻ có năng khiếu đặc biệt.

Dựa trên các quan sát của minh, các nhà nghiên cứu đã đưa ra giả thuyết rằng, vì xảy ra sự tác động sinh học thần kinh nhờ hocmon ấy trong sự phát triển của phôi mà những đứa trẻ tài năng đã ra đời, với năng khiếu chủ yêu trong các lĩnh vực như khoa học, toán học và nghệ thuật.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cũng cho rằng, cần nghiên cứu sâu rộng hơn nữa để xác định các quá trình dẫn tới sự phát triển những năng khiếu cụ thể.

Theo Vietnamnet
  • 1.908