Tại sao uống rượu sau khi tiêm vaccine Covid-19 lại là án tử hình?

  •   43
  • 3.078

"Vũ khí" tối tân nhất để chống lại dịch bệnh Covid-19 chính là vaccine.

Tiêm vaccine Covid-19 cho người dân.
Tiêm vaccine Covid-19 cho người dân.

Tất cả mọi người đều được khuyên tiêm đủ 2 mũi vaccine để giảm bớt các triệu chứng của bệnh. Tuy nhiên, đối với những người thích uống rượu bia, vaccine có thể là "kẻ thù". Đặc biệt, người cao tuổi cần hết sức lưu ý điều này.

Ngay sau khi nhận được câu hỏi của một độc giả về một người chú nghiện rượu và muốn hỏi rượu tác động thế nào đến cơ thể con người sau khi tiêm vaccine Covid, Thạc sĩ, bác sĩ nội trú Đại học Y Hà Nội Vũ Ngọc Hà đưa lời giải thích:

"Cho đến thời điểm hiện tại, chưa có một khuyến cáo nào cho rằng sau khi tiêm vaccine Covid thì chúng ta sử dụng các thực phẩm làm giảm tác dụng của vaccine. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khuyến cáo rượu bia không nên sử dụng trước và sau khi tiêm vaccine. Bởi, rượu bia làm ức chế hệ thống miễn dịch, làm suy yếu khả năng chống nhiễm trùng của cơ thể, tăng nguy cơ biến chứng và có khả năng gây khó khăn trong việc xác định đâu là biến chứng của vaccine và đâu là tác dụng phụ của rượu bia. Tốt nhất chúng ta không nên sử dụng rượu bia sau 48h tiêm vaccine Covid, lâu hơn là sau 1 tuần".

Cập nhật: 26/10/2021 Theo doanhnghieptiepthi
  • 43
  • 3.078