Tạm biệt xe lăn

  •  
  • 1.547

Khi Hayden Allen bị tổn thương dây thần kinh tủy sống do tai nạn giao thông, các bác sĩ cho biết đôi chân của anh sẽ liệt vĩnh viễn. Nhưng nay anh có thể đi đứng trở lại nhờ một thiết bị mang tính cách mạng do công ty Rex Bionics ở New Zealand phát triển.

Allen là một trong những người đầu tiên trên thế giới thử nghiệm Rex – đôi chân robot giúp nâng đỡ và hỗ trợ những người thường xuyên sử dụng xe lăn. Nó giúp họ đứng, đi và lên xuống các bậc thang hoặc đường dốc.

“Tôi không bao giờ quên được cảm giác khi nhìn thấy đôi chân mình di chuyển trong lần đầu tiên sử dụng Rex”, Allen chia sẻ.

Người dùng bộ thiết bị này chỉ cần mặc Rex lên người và điều khiển các kiểu cử động của mình bằng cần và bảng điều khiển. Bộ thiết bị nặng 38 kg và được thiết kế riêng cho từng người. Nó vận hành bằng một bộ pin nhẹ, tuổi thọ cao và sau mỗi lần sạc hoạt động đến 24 giờ.

Tiến sĩ Richard Roxburgh, chuyên gia thần kinh kiêm cố vấn y khoa của Hiệp hội bệnh teo cơ ở Auckland, cho biết không chỉ mang lại lợi ích tức thời cho bệnh nhân trong việc đi lại, Rex còn giúp cải thiện sức khỏe và nâng cao chất lượng sống lâu dài cho người tàn tật.

Sản phẩm của Rex Bionics dự kiến có mặt ở New Zealand vào cuối năm nay, với giá bán khoảng 150.000 USD (2,8 tỉ đồng), và sẽ xuất hiện trên thị trường quốc tế vào giữa năm 2011.

Nguồn: Daily Mail

Theo Báo Cần Thơ
  • 1.547