Tăng chiều cao nhờ cấy silicon

  •  
  • 3.012

Thay cho phẫu thuật kéo dài chân đau đớn, các bác sĩ có thể cấy mô silicon vào đỉnh đầu, giúp bệnh nhân cao thêm đến 5 cm.

Đây là một kỹ thuật mới cho phép bác sĩ phẫu thuật tạo hình cấy mô silicon vào khoảng giữa hộp sọ và da đỉnh đầu nhằm giúp bệnh nhân tăng chiều cao 3 - 5 cm. Không giống với phẫu thuật kéo dài chân, một xu hướng làm đẹp mạo hiểm, gây nhiều đau đớn trong thời gian dài và rất tốn kém, bệnh nhân cấy mô đỉnh đầu chỉ mất 90 phút phẫu thuật có gây mê.

Sau giai đoạn căng giãn da đầu, bác sĩ rạch một đường nhỏ trên da, cấy mô silicon vào dưới da đầu. Bệnh nhân có thể về nhà ngay hôm sau. Vết sẹo nhỏ trên da sẽ nhanh chóng được tóc che đi. Toàn bộ ca phẫu thuật có giá khoảng 4.000 bảng Anh (tương đương 120 triệu đồng), chỉ bằng 1/3 so với kéo dài chân.

Người giới thiệu phương pháp này là bác sĩ Luis de la Cruz, 47 tuổi, có thâm niên 22 năm trong ngành phẫu thuật tạo hình. Ông đã tiến hành cấy mô đỉnh đầu cho 17 bệnh nhân. Bệnh viện tư mang tên The Clinica La Luz của ông ở thành phố Madrid (Tây Ban Nha) cũng đang là nơi duy nhất trên thế giới thực hiện loại phẫu thuật đặc biệt này. 


Bác sĩ Cruz đang giới thiệu về kỹ thuật cấy silicon vào đỉnh đầu.

Vấn đề về chiều cao đã làm đau đầu rất nhiều thế hệ. Nhiều ngành nghề hấp dẫn đưa ra tiêu chuẩn về chiều cao tối thiểu. Từ trường hợp của một cô gái trẻ ao ước trở thành tiếp viên hàng không nhưng không trúng tuyển chỉ vì thiếu 1 cm, bác sĩ Luis de la Cruz nảy ra ý tưởng này. "Cô ấy rất đau khổ tìm đến tôi và hỏi ngoài phẫu thuật kéo dài xương chân đầy may rủi, có cách nào để tăng chiều cao không. Bản thân tôi đã thực hiện nhiều cuộc phẫu thuật chỉnh cằm và tôi chợt nghĩ tại sao không thử cấy phần đệm vào giữa da đầu và hộp sọ", ông tâm sự.

Sau một thời gian dài nghiên cứu, bác sĩ Luis de la Curz đã thành công. Cô gái trẻ đau khổ ngày nào giờ đã rất hài lòng sau cuộc phẫu thuật và đang hạnh phúc trong bộ đồng phục của nhân viên hàng không. Nhiều bệnh nhân khác cũng coi bác sĩ Cruz như một ân nhân khi giúp họ biến ước mơ thành hiện thực.

Một bệnh nhân tên Eugenia nói: "Cuộc phẫu thuật cấy mô đỉnh đầu đã thay đổi toàn bộ cuộc đời tôi. Giờ đây, tôi trông khác hẳn: cao hơn, tự tin hơn và hạnh phúc hơn".

Tuy vậy, không phải ai cũng thực hiện được phẫu thuật này. Với những người có hộp sọ quá dài hoặc quá hẹp sẽ nhận được lời khuyên là không nên cấy mô đỉnh đầu bởi sẽ ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ. Nhà tâm lý học Javier Hernandez cũng cho rằng: "Bệnh nhân nên nghĩ kỹ trước khi quyết định làm phẫu thuật này. Dù mang nhiều đặc điểm khác biệt với phẫu thuật kéo dài xương chân nhưng phương pháp phẫu thuật này cũng tác động không nhỏ đến đời sống tinh thần của người bệnh".

Hiện có rất nhiều người muốn trở thành nhân viên cảnh sát, nhân viên cứu hỏa, người mẫu, tiếp viên hàng không... và cả những người muốn mình cao thêm cho đẹp đã rồng rắn xếp hàng trước cửa phòng khám tại Bệnh viện Clinica La Luz để đăng ký.

Theo An Ninh Thế Giới
  • 3.012