Tập ăn rong tảo ngay đi, vì đó sẽ là thực phẩm chính của tương lai

  •  
  • 1.194

Các chuyên gia tin rằng, tảo chính là thực phẩm của tương lai, khi đất đai để trồng trọt và chăn nuôi cạn kiệt.

Theo thông tin từ trang tin CNN, trung bình một người Mỹ ăn 100g protein mỗi ngày, và đó là con số gấp đôi mức cần thiết cho một cơ thể khỏe mạnh.

Có nghĩa, chúng ta đang nạp quá nhiều protein, và việc ăn quá mức như vậy là không hề tốt cho cả sức khỏe lẫn tính bền vững của nguồn cung thực phẩm. Theo như Liên Hợp Quốc (UN) dự báo, sản xuất lương thực sẽ cần tăng tới 70% vào năm 2050 để đáp ứng thêm 2,5 tỷ người.

Chúng ta phải làm thế nào để tồn tại, khi đất canh tác phải tăng lên nhưng diện tích đất thì vẫn chỉ có như vậy?

Tảo - loại thực phẩm "kinh dị" của tương lai.
Tảo - loại thực phẩm "kinh dị" của tương lai.

Giữa những lo ngại trên, các chuyên gia tin rằng tảo có thể chính là một giải pháp, trở thành thực phẩm chủ đạo trong tương lai.

Tại sao lại là tảo?

Không giống như nhiều loại cây trồng, tảo không yêu cầu nước ngọt để phát triển. Đây là một ưu thế lớn bởi có tới 70% lượng nước ngọt có sẵn của Trái đất đang được sử dụng cho nông nghiệp và chăn nuôi gia súc, và cũng không có dấu hiệu dư thừa.

Nhưng quan trọng hơn, tảo có nhiều dinh dưỡng, lại phát triển nhanh chóng và thậm chí có thể sống tốt trong... sa mạc.

Tảo không yêu cầu nước ngọt để phát triển.
Tảo không yêu cầu nước ngọt để phát triển.

Các chuyên gia cho rằng, với cùng một diện tích đất thì ta nên trồng tảo thay vì đậu nành, vì nó có thể tạo ra lượng protein nhiều hơn 7 lần.

Đặc biệt, tảo cũng giải phóng oxy vào không khí, và theo báo cáo của CNN thì khoảng 50% lượng oxy trên thế giới đến từ các loại tảo.

IWI, một công ty thực phẩm tại Mỹ khẳng định tảo chính là xu hướng thực phẩm trong tương lai gần.

Công ty này đã bán lượng lớn các sản phẩm bổ sung EPA và Omega-3 từ tảo trên các trang thương mại điện tử, và hiện tại đang đẩy mạnh phát triển các sản phẩm protein từ tảo để hướng đến giới trẻ.

Tảo chính là xu hướng thực phẩm trong tương lai gần.
Tảo chính là xu hướng thực phẩm trong tương lai gần.

Miguel Calatayud - giám đốc điều hành của công ty cho biết: "Protein chúng tôi sản xuất sẽ không có màu xanh lá cây, và dù có dùng kèm thực phẩm khác cũng không làm đổi vị món ăn đó".

Ông đặc biệt nhấn mạnh thêm: "Tảo sẽ là một thực phẩm thiết yếu trong chuỗi thức ăn hàng ngày của con người. Nó chắc chắn trở thành một phần tuyệt vời cho cuộc sống của nhân loại và hành tinh của chúng ta".

Trả lời CNN, ông cũng khẳng định nếu dân số thế giới tăng trưởng theo dự tính từ 7,5 tỷ đến 10 tỷ, mọi người sẽ cần phải suy nghĩ nghiêm túc hơn về các lựa chọn thay thế protein như tảo. Thực tế là sẽ không có đủ protein động vật hoặc protein thực vật, sẽ không có đủ đất canh tác, và điều quan trọng hơn nữa, sẽ không có đủ nước ngọt.

Với tất cả những lợi thế trên, con người không nên bỏ qua loại thực phẩm nhỏ bé nhưng vô cùng tiềm năng này.

Cập nhật: 08/06/2018 Theo helino
  • 1.194