Tàu ngầm mini của Elon Musk không được dùng để giải cứu đội bóng nhí Thái Lan

  •  
  • 847

Đội cứu hộ Thái Lan từ chối sử dụng tàu ngầm mini của Elon Musk vì cho rằng đây không phải là phương án thực tế.

"Mặc dù công nghệ của ông ấy tốt và tinh vi, nó không thực tế cho nhiệm vụ này", Narongsak Osatanakorn, người đứng đầu lực lượng cứu hộ Thái, cho biết trong cuộc họp báo hôm nay, nhắc đến tàu ngầm mini của tỷ phú Elon Musk. Dù vậy, Osatanakorn vẫn trân trọng sự nhiệt tình của Musk và đội ngũ của ông.

Tàu ngầm mini của Elon Musk.
Tàu ngầm mini của Elon Musk. (Ảnh: AP).

Musk đã đưa đến Thái Lan chiếc tàu ngầm vừa cỡ người trẻ em để hỗ trợ công tác giải cứu các thành viên đội bóng nhí mắc kẹt. Ông mô tả thân tàu là ống chuyển oxy lỏng của tên lửa Falcon. Tỷ phú cho rằng nó đủ nhẹ để hai thợ lặn có thể di chuyển và đủ nhỏ để vượt qua những khoảng trống hẹp trong hang động Thái.

Khi giới thiệu chiếc tàu trên Twitter, Musk cũng lường trước khả năng thiết bị sẽ không được sử dụng. "Nếu không được dùng lần này thì có thể nó sẽ hữu ích trong các tình huống tương lai", ông viết.

12 cầu thủ nhí và huấn luyện viên mắc kẹt trong hang Tham Luang kể từ ngày 23/6. Trong hai chiến dịch giải cứu ngày 8 và 9/7, các thợ lặn đã đưa được ra ngoài 8 người. Thái Lan sáng nay bắt đầu chiến dịch cuối cùng để cứu 5 người còn lại.


Elon Musk ngày 8/7 đăng video thử nghiệm tàu ngầm mini tại Mỹ. (Video: Twitter).

Musk là chủ của công ty công nghệ nổi tiếng Telsa, chuyên thiết kế, sản xuất và phân phối sản phẩm ôtô điện cùng linh kiện cho các phương tiện chạy điện. Tỷ phú là người có đóng góp quan trọng vào sự phát triển của thanh toán trực tuyến, phát triển năng lượng sạch và các hệ thống giao thông tiên tiến, chinh phục không gian.

Cập nhật: 10/07/2018 Theo VNE
  • 847