Tàu siêu tốc 1.200 km/h sắp đi vào hoạt động ở UAE

  •  
  • 2.031

Tàu Hyperloop chạy trong đường ống chân không nhờ hệ thống điện từ chỉ mất hơn 10 phút để hoàn thành quãng đường 140km giữa hai thành phố UAE.

Công ty Virgin Hyperloop One công bố mẫu thử nghiệm của một khoang tàu bay được thiết kế để đạt tốc độ 1.200km/h khi lướt trong đường siêu tốc Hyperloop nối liền Dubai với Abu Dhabi, theo Live Science. Hành trình dài 140km mất 90 phút để đi bằng xe hơi, nhưng Hyperloop sẽ rút ngắn thời gian xuống 12 phút nhờ đường tàu tiên tiến, một ống dài đã rút sạch không khí để tạo ra môi trường chân không.

Mỗi khoang tàu có thể chở 10 hành khách.
Mỗi khoang tàu có thể chở 10 hành khách.

Kết hợp với Cơ quan Giao thông Đường bộ Dubai (RTA), Virgin giới thiệu khoang tàu tăng tốc nhờ hệ thống đẩy điện từ bên trong ống chân không tại Tuần lễ Sáng chế ở Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) hôm 22/2. Công ty đang lên kế hoạch đưa ba hệ thống Hyperloop khác vào hoạt động năm 2021.

Mỗi khoang tàu có thể chở 10 hành khách. Theo nghiên cứu sơ bộ, đường tàu Hyperloop từ Dubai đến Abu Dhabi có thể vận chuyển 10.000 hành khách mỗi giờ theo cả hai chiều.

Do tốc độ cao của Hyperloop, các hành khách phải thắt đai an toàn. “Khoang tàu sẽ không có cửa sổ. Nhưng có nhiều màn hình giải trí tương tác ở tay vịn ghế ngồi”, Abdulredha Abu Alhassan, giám đốc bộ phận Quy hoạch đường sắt và Phát triển dự án ở RTA, cho biết. Hệ thống Hyperloop đáp ứng hoàn hảo mục tiêu chuyển 25% phương tiện giao thông trong nước thành không người lái vào năm 2030 của RTA.


Hyperloop One chạy thử tàu siêu tốc. (Video: YouTube).

Cập nhật: 26/02/2018 Theo VNE
  • 2.031